ClockThứ Bảy, 22/08/2020 09:07

Cảnh báo tình trạng tai nạn giao thông tự gây

TTH - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế, tai nạn giao thông (TNGT) tự gây chiếm khoảng 10% trong tổng số vụ TNGT đường bộ. Nguyên nhân chủ yếu là do điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, không làm chủ tay lái, đâm vào dải phân cách, trụ điện...

45% người sau khi uống rượu vẫn lái xeBáo động tình trạng gây tai nạn giao thông nghiêm trọng rồi bỏ trốn

Đã 3 tháng trôi qua, nhưng chị T. vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất chồng. Cuộc sống khi không còn người đàn ông trụ cột trong gia đình với mẹ con chị trở nên khó khăn.

Người chồng đã mãi ra đi ở tuổi còn trẻ trong vụ tai nạn đau lòng xảy ra ngày 9/4, khi anh điều khiển mô tô lưu thông trên đường Hùng Vương, hướng từ Ngự Bình đến cầu An Cựu (TP. Huế) thì đột nhiên leo lên lề đường, tự ngã. Nguyên nhân được cơ quan điều tra xác định là do nạn nhân không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ và đi sai phần đường quy định.

TNGT do người điều khiển phương tiện giao thông tự gây ra làm thiệt hại cho chính bản thân mình và tác động xấu đến trật tự an toàn giao thông nói chung. Theo thông tin của các cơ quan chức năng, đa phần các vụ TNGT tự gây thường diễn ra vào khoảng thời gian từ 22h00 đêm hôm trước đến 6h00 sáng ngày hôm sau, nạn nhân trong độ tuổi từ 18 đến 35 mà nguyên nhân chủ yếu đều liên quan đến hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, vi phạm tốc độ… và nhất là sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, toàn địa bàn thành phố xảy ra 155 vụ TNGT đường bộ, trong đó, tai nạn tự gây là 14 vụ, làm chết 2 người và bị thương 12 người.

Thượng tá Lê Viết Phương- Phó Trưởng Công an TP. Huế nhận định: Tình trạng gia tăng TNGT tự gây vừa qua là do ý thức chủ quan của một bộ phận người tham gia giao thông.

Thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh đã triển khai lực lượng, không chỉ vào giờ cao điểm mà còn cả ban đêm, nhằm ngăn chặn hành vi tiềm ẩn TNGT.

Tại địa bàn TP. Huế, bình quân mỗi đêm, Đội CSGT Công an thành phố bố trí từ 2 đến 3 tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát để xử lý tình trạng lái xe vi phạm luật giao thông tại một số tuyến đường. Tuy nhiên, trên thực tế, một số người tham gia giao thông vẫn còn quá bàng quan với sự an nguy của chính mình và nỗi đau của những người ở lại.

TÙNG NGÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top