ClockThứ Hai, 21/06/2021 14:58

Để các cháu có cơ hội đến trường

TTH - Đang đi bộ tập thể dục cùng chồng, chị Trương Thị Quý (sinh năm 1988, trú thôn Tô Đà 2, xã Thuỷ Tân, TX. Hương Thuỷ) bất ngờ bị nam thanh niên điều khiển xe máy đi cùng chiều tông mạnh từ phía sau khiến chị Quý chấn thương sọ não…

 Anh Triều cùng hai con nhỏ đau xót trong đám tang vợ

Mặc dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, ngày 9/6, chị Quý đã không qua khỏi và ra đi để lại hai con nhỏ, gia cảnh khó khăn.

Chị Quý đang công tác tại Trường tiểu học số 1 Thuỷ Phù, chồng là anh Trần Như Triều (sinh năm 1977), làm nghề sửa máy vi tính, thu nhập không ổn định, đặc biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công việc lại càng khó khăn, vất vả. Chị Quý và anh Triều có 2 con nhỏ. Cháu lớn 9 tuổi đang học lớp 3 Trường tiểu học số 1 Thuỷ Phù và cháu nhỏ 5 tuổi mắc hội chứng thận hư, đang phải chạy chữa và trị bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hàng tháng, chị Quý lại cùng con lên bệnh viện để điều trị và mua thuốc, số tiền thuốc cho con mất gần 700 nghìn đồng/tháng.

Chị Quý còn là người lo toan mọi việc trong gia đình. Vừa chăm con nhỏ, chị Quý còn chăm sóc bố mẹ chồng. Bố chồng vừa trải qua cơn đột quỵ và đang phải điều trị tại nhà. Từ vệ sinh, dọn dẹp, chăm sóc bố chồng đều một tay chị Quý đảm nhận. Nay chị Quý ra đi, căn nhà nhỏ trở nên trống trải, u buồn.

Đứa con lớp 3 của chị Quý người nhỏ thó, vẫn ngây thơ, chơi đùa trong đám tang của mẹ. Cháu nhỏ 5 tuổi vẫn luôn miệng hỏi “mẹ con đâu?” khiến ai nấy cũng không khỏi đau lòng. “Chúng nó vẫn chưa biết mẹ mất, chỉ nghĩ là mẹ đang ngủ. Chị Quý là người sống tình cảm, chan hoà, luôn làm tròn trách nhiệm của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình. Nay chị Quý mất đi, những đứa trẻ thiếu mẹ sẽ cảm thấy như thế nào…”, bà Lý Bửu Yến, hàng xóm chị Quý xót xa.

Gia đình anh Triều và chị Quý vay mượn và tích góp tiền để xây một căn nhà nhỏ, vừa xây xong chưa được bao lâu thì gặp cơ sự này. “Gia đình trước đây đều một tay vợ chăm lo, giờ vợ mất, gia đình ai cũng bàng hoàng. Cháu nhỏ mấy hôm nay không thấy mẹ thì lại quấy khóc, không ăn uống gì khiến ai cũng lo lắng. Vợ mất là cú sốc lớn cho gia đình đôi, tôi chưa biết phải đối diện với nó ra sao...”, anh Trần Như Triều nghẹn ngào.

Thầy Lê Văn Thỏa, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Thuỷ Phù cho biết: “Nhận được tin chị Quý bị tai nạn, nhà trường cũng đã vận động quyên góp và ủng hộ tiền để phần nào đỡ bớt gánh nặng cho gia đình chị. Chị Quý luôn được phụ huynh học sinh tín nhiệm, sống chan hoà và hay giúp đỡ mọi người. Chị Quý mất là một niềm mất mát to lớn, nhà trường mất đi một giáo viên luôn tận tâm, nhiệt huyết, đầy trách nhiệm”.

Hoàn cảnh gia đình anh Triều đang rất khó khăn, bế tắc. Chứng kiến cảnh con thơ mất mẹ, chồng mất vợ, kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh khiến ai nấy không khỏi xót xa. Tương lai của những đứa trẻ ngây thơ sẽ trở nên khó khăn hơn trên con đường phía trước. Thông quá Báo Thừa Thiên Huế, chúng tôi kêu gọi các “mạnh thường quân” hãy chung tay hỗ trợ, giúp đỡ để gia đình anh Triều bớt đi phần nào những vất vả, lo toan, để những đứa trẻ vẫn có cơ hội đến trường, học tập như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Trần Như Triều, thôn Tô Đà 2, xã Thuỷ Tân, TX. Hương Thuỷ, số điện thoại: 0988.442.351 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội kết nối và mở rộng thị trường

Xác định tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN), là cầu nối thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa DN, nhà phân phối và người tiêu dùng, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động XTTM trên địa bàn.

Cơ hội kết nối và mở rộng thị trường
Cơ hội cho du lịch nông thôn

Du lịch nông thôn đang được các địa phương tổ chức khai thác bước đầu mang lại hiệu quả, cho thấy hướng đi đúng, phù hợp với nhu cầu và xu hướng vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của nhiều người.

Cơ hội cho du lịch nông thôn
Cơ hội lớn cho các chủ rừng

Mới đây chủ trì cuộc họp về Đề án thành lập thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho rằng, việc hình thành thị trường tín chỉ carbon là thực hiện cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero) trên thực tế, bằng công cụ kinh tế để quản lý phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp (DN).

Cơ hội lớn cho các chủ rừng
Return to top