ClockThứ Sáu, 03/04/2020 21:02

Quỹ Sen xanh: Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn

TTH.VN - Vừa nuôi hai con gái trưởng thành, vừa thay cha mẹ chăm hai người anh trai năm nay đều đã ngoài năm mươi tuổi bị tàn tật, không có khả năng lao động từ nhỏ. Nhưng vợ chồng anh chị Nguyễn Ngọc Sở và Dương Thị Trang vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc vì các con ngoan hiền cho đến năm 2016, tai họa cứ liên tục ập đến với họ.

Các con của chị Sen mong được “tiếp sức” để đến trườngQuỹ Sen xanh: Gia đình chị Diễm cần một chỗ ởNiềm vui chungCháu bé bệnh nặng mong được đến trường

Gia đình chị Trang cần được giúp đỡ

Khi con gái lớn đã thành gia thành thất, hai vợ chồng đều là lao động phổ thông, không dư dả nhưng cũng đủ sống. Con gái thứ hai của họ là cháu Nguyễn Thị Quyên, sinh năm 2003, là học sinh khá của Trường THPT Nguyễn Sinh Cung đang học lớp 10 thì phát hiện bị suy thận giai đoạn cuối. May mắn thay, chị Trang có các chỉ số tương thích để hiến thận cho con. Chi phí phẫu thuật hết hơn 300 triệu đồng, nhờ chính quyền địa phương kêu gọi và người thân hỗ trợ gần 250 triệu đồng. Số nợ hơn 50 triệu đồng không nhỏ với anh chị, nhưng cứu được con rồi chỉ chờ sức khỏe của chị Trang hồi phục họ tin mọi chuyện sẽ qua.

Khắc nghiệt thay, giữa năm 2019, anh Sở sau một thời gian cảm nhận sức khỏe của mình yếu đi, nhưng vì không có điều kiện nên lúc bệnh phát nặng mới đi khám. Kết quả cho biết, anh cũng đã suy thận giai đoạn cuối và anh đã không có được may mắn như con gái, vì không người thân nào có thể hiến thận cho anh; gia đình không thể có đủ điều kiện để tìm nguồn thận từ người ngoài.

Ngày 29/3 vừa qua, căn nhà nhỏ chưa hoàn thiện ở thôn Văn Giang, xã Phú Lương, huyện Phú Vang đã phải lặng lẽ tổ chức đám tang cho anh Sở. Đám tang càng lạnh lẽo hơn do mùa dịch COVID-19 đang hoành hành nên không mấy ai đến viếng. Đó cũng là lý do, chị Trang không biết kiếm đâu ra tiền để thanh toán tiền quan tài và những chi phí khác trong đám tang của chồng.

Gia đình còn lại 4 người thì 1 người là bệnh nhân nặng, 2 người không có khả năng lao động. Làm sao để có thể gánh nổi gánh nặng gia đình là điều giờ đây chị Trang chưa đủ bình tâm để nghĩ đến; bởi trong nhà không còn gì có thể cầm cố được và cũng không còn vay mượn được ở đâu. Trước khó khăn của mẹ con chị Trang, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Dương Thị Trang, thôn Văn Giang, xã Phú Lương, huyện Phú Vang; số điện thoại: 0774412236. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Trang, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

Ngày 29/9, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty CP Hồng Đức tổ chức chương trình Trung thu cho em tại Trường Tiểu học Nhâm, huyện A Lưới.

Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà nhân ái cho người dân A Lưới

Sáng 18/3, Quỹ Sen Xanh, Chi hội Nhà báo Báo Thừa Thiên Huế và Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Hồ Thượng Sợ, thôn Ca Cú 1, xã Hồng Vân, huyện A Lưới.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà nhân ái cho người dân A Lưới

TIN MỚI

Return to top