ClockThứ Hai, 14/10/2024 06:25

Phản hồi bài báo “Cần cưỡng chế thi hành án, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật”

TTH - Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 28/9/2024 đã đăng tải bài viết “Cần cưỡng chế thi hành án, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật”. Bài báo đề cập đến việc bà Trần Thị Tâm (phường Phú Nhuận, TP. Huế) “kêu cứu” vì Chi cục Thi hành án (THA) Dân sự TP. Huế chậm cưỡng chế THA, giao tài sản là nhà đất tại 14/134 Nguyễn Huệ, TP. Huế cho người được THA.

Cần cưỡng chế thi hành án, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật

 Hiện trường nhà thuộc quyền sở hữu của bà Tâm trong ngày vợ chồng bà Lâm ông Thành giao trả, "tan hoang" và bị viết bậy trên tường

Trước đó, bà Tâm cho vợ chồng bà Trần Thị Lâm và ông Nguyễn Trung Thành ở nhờ trên nhà đất 14/134 Nguyễn Huệ. Quá trình sinh sống, vợ chồng ông Thành ép bà Tâm ra khỏi căn nhà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà, nhằm chiếm đoạt.

Tháng 12/2021, bà Tâm khởi kiện ra tòa án để đòi lại nhà đất. Theo các bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân (TAND) TP. Huế, TAND tỉnh và TAND cấp cao tại Đà Nẵng, thì ông Thành, bà Lâm có nghĩa vụ phải trả lại cho bà Tâm toàn bộ nhà đất, vật kiến trúc trên đất tại địa chỉ nêu trên. Bà Tâm thanh toán cho ông Thành, bà Lâm tiền công sức đóng góp và hỗ trợ di chuyển chỗ ở với số tiền 604.081.600 đồng. Bà Tâm đã nộp các khoản này tại cơ quan THA, nhưng người phải THA không tự nguyện thi hành.

Trả lời Báo Thừa Thiên Huế, Chi cục THADS TP. Huế cho biết, đơn vị đã ban hành các quyết định THA, quyết định cưỡng chế trả nhà, đất, vật kiến trúc; giao nhà, đất, vật kiến trúc cho bà Tâm theo quy định, nhưng do nhiều lý do khách quan nên chi cục chưa tổ chức cưỡng chế giao nhà cho bà Tâm được.

Ông Trần Trọng Dũng, Chi cục trưởng Chi cục THADS TP. Huế cho hay: Dự kiến thời gian tổ chức cưỡng chế là ngày 11/10/2024, để bàn giao tài sản cho bà Tâm. Tuy nhiên qua vận động, ngày 9/10, vợ chồng ông Thành đã tự nguyện THA, giao tài sản nhà đất nêu trên cho bà Tâm.

Thế nhưng, bà Tâm và người dân trên địa bàn bức xúc, bởi ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của bà đã bị vợ chồng ông Thành tháo dỡ, di dời (cửa gỗ, khung cửa, vật kiến trúc), phá hỏng tài sản, thiệt hại nghiêm trọng, có dấu hiệu phạm tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” được quy định tại Bộ luật Hình sự.

Theo luật sư Lê Hồng Sơn, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bà Tâm, Công an TP. Huế đã khám nghiệm hiện trường để giải quyết theo trình tự, quy định của pháp luật hình sự.

Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Hệ thống Tổng Đài Đặt Vé Xe Toàn Quốc Vivutoday được nhiều Hành khách phản hồi tích cực

Với sự phát triển một cách nhanh chóng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi cách làm mới đạt được kết quả cao. Và nhất là trong ngành dịch vụ vận tải đang có sự cạnh tranh cao, việc này yêu cầu các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức hoạt động, ứng dụng những tiến bộ công nghệ số vào việc kinh doanh. Trên hành trình đầy thách thức, Vivutoday - hệ thống Tổng Đài Đặt Vé Xe Toàn Quốc Vivutoday đã nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu cho hành khách khi muốn đặt vé xe trực tuyến. Với đội ngũ nhân viên ưu tú và nhiệt tình cùng một nền tảng đặt vé thông minh, Vivutoday đã thu hút sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Hệ thống Tổng Đài Đặt Vé Xe Toàn Quốc Vivutoday được nhiều Hành khách phản hồi tích cực
Đồng cảm

Câu chuyện chân tình ở quán cà phê đã giúp tôi và anh em công an thấu hiểu nhau hơn và có cái nhìn đồng cảm.

Đồng cảm
Đọc bài báo “Dân vận” để làm dân vận tốt

Kỷ niệm 70 năm bài báo “Dân vận” và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta suy ngẫm, cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm, trí tuệ và tầm nhìn chiến lược của Người với lòng yêu nước, thương dân.

Đọc bài báo “Dân vận” để làm dân vận tốt
Return to top