ClockThứ Sáu, 04/09/2020 10:53

Bàn giao vườn rau cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Kim Long

TTH.VN - Sáng 4/9, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) tỉnh phối hợp với UBND phường Kim Long tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 vườn rau cho ông Phan Hợp và bà Hồ Thị Quãng (trú tại phường Kim Long, TP. Huế).

Nhiều phần quà trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côiGiúp người khuyết tật có vốn làm ănHơn 7,6 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi

Mỗi vườn rau trị giá 50 triệu đồng, được xây dựng theo mô hình nhà kính

Đây là hai hộ có hoàn cảnh khó khăn, tích cực vươn lên bằng nông nghiệp nhưng thiếu vốn sản xuất. Mỗi vườn rau có diện tích 100m2, được xây dựng kiên cố theo mô hình nhà kính.

Tổng giá trị xây dựng hai vườn rau là 100 triệu đồng, trong đó, gần 80 triệu đồng do Hiệp hội Fafadane Solidarite Internationale (Pháp) tài trợ. Nguồn vốn còn lại do hai gia đình tự bỏ ra.

Hộ gia đình ông Phan Hợp và bà Hồ Thị Quãng sẽ canh tác theo mô hình rau hữu cơ, đáp ứng nhu cầu rau sạch của bà con trên địa bàn phường. Ông Phạm Bá Vương, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh cho biết: “Đây là chương trình thiết thực, trao “cần câu” giúp những hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top