ClockThứ Năm, 22/04/2021 19:19

Bắn lửa súng thần công trở lại tại Kỳ Đài

TTH.VN - Ngày 22/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ tổ chức bắn lửa súng thần công trở lại tại Kỳ Đài để phục vụ người dân và du khách sau một thời gian bảo dưỡng, sửa chữa.

Tạm dừng bắn súng Thần công trên Kỳ Đài Huế21 phát súng thần công chào đón năm mớiThần công khai hỏa

Bắn súng thần công ở Kỳ Đài

Cụ thể, lịch bắn sẽ được tổ chức vào 20h thứ bảy hàng tuần bắt đầu từ ngày 24/4. Ngoài ra, việc bắn lửa súng thần công sẽ được tổ chức vào 20h các ngày lễ lớn của dân tộc.

Từ năm 2018, việc bắn lửa súng thần công tại Kỳ Đài Huế được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện với sự tài trợ của Công ty Vietravel vào tối các ngày thứ tư, thứ bảy hàng tuần và các ngày lễ lớn.

Ý tưởng bắn súng thần công nằm trong chuỗi hoạt động xây dựng hệ thống phát triển du lịch tại Huế, vì một thành phố Huế sáng và sống, nhằm tạo ra sức hút đối với khách du lịch trong và ngoài tỉnh, giúp người dân lẫn du khách có những trải nghiệm vào ban đêm ở Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
“Kinh thành Huế - dấu xưa còn lại”

Là chủ đề của Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp cùng Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1 tổ chức chiều 17/1 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo du khách tham quan di tích Huế.

“Kinh thành Huế - dấu xưa còn lại”
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế vừa ra mắt website Quỹ Bảo tồn Di sản (BTDS) Huế - quydisanhue.vn. Website Quỹ BTDS Huế là nơi cung cấp toàn diện, đầy đủ và tập trung các thông tin về Quỹ đồng thời là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ BTDS Huế.

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế
Return to top