ClockThứ Năm, 11/01/2024 14:01

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế vừa ra mắt website Quỹ Bảo tồn Di sản (BTDS) Huế - quydisanhue.vn. Website Quỹ BTDS Huế là nơi cung cấp toàn diện, đầy đủ và tập trung các thông tin về Quỹ đồng thời là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ BTDS Huế.

Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế Hoàng Việt Trung thông tin, thực hiện Đề án Chuyển đổi số của Trung tâm BTDTCĐ Huế giai đoạn 2022 - 2025, đơn vị phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh - HueCIT thực hiện xây dựng Cổng thông tin Quỹ BTDS Huế.

“Trên cơ sở các thông tin cung cấp, Cổng thông tin Quỹ BTDS Huế còn đóng vai trò là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ. Đồng thời, là một địa chỉ nhằm ghi nhận và tri ân các đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong công tác bảo tồn di sản Huế”, ông Trung nói.

 Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng

Theo Giám đốc HueCIT Hoàng Bảo Hùng, không chỉ cập nhật kịp thời các thông tin, hình ảnh và hoạt động liên quan đến Quỹ, Cổng thông tin Quỹ BTDS Huế còn tổng hợp trích dẫn các bài viết, bài tổng hợp, phân tích đến từ các cơ quan thông tấn báo chí, các ý kiến phản biện từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa Huế…qua đó giúp độc giả có cái nhìn đa chiều và tổng quát về sự cần thiết hình thành, duy trì và phát triển Quỹ BTDS Huế.

Với giao thức đơn giản, thân thiện với người dùng, Cổng thông tin Quỹ BTDS Huế đi vào hoạt động là nơi cung cấp thông tin phổ quát đến với người dân,  cung cấp tư liệu phục vụ hoạt động báo chí, truyền thông; hỗ trợ Hội đồng quản lý Quỹ vận hành tốt các hoạt động của Quỹ, từ đó tạo dựng niềm tin, kết nối linh hoạt và đẩy mạnh nhu cầu, mong muốn đồng hành của các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài nước chung tay giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa triều Nguyễn. 

Quỹ Bảo tồn Di sản Huế là Quỹ quốc gia do Chính phủ thành lập và giao cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trực tiếp quản lý, nhằm huy động nguồn lực để đầu tư cho trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế và đầu tư cho các công trình, hạng mục chưa được ngân sách nhà nước bố trí kinh phí hoặc bố trí kinh phí chưa đủ. Quỹ hoạt động theo mô hình đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.

Năm 2023, Trung tâm BTDTCĐ Huế đã vận động, kêu gọi tài trợ nguồn kinh phí hoạt động cho Quỹ, đồng thời tiếp nhận, quản lý nguồn tài chính tài trợ của các tổ chức, cá nhân với tổng kinh phí 8,037 tỷ đồng và đã chi thực hiện công trình tu bổ lăng mộ Nghi Thiên Chương Hoàng hậu Từ Dụ với số tiền 4,877 tỷ đồng. Hiện, số dư của Quỹ BTDS Huế là 3,160 tỷ đồng.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 1/12, Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh - HueCIT phối hợp với Công ty TNHH SMC Huế và Viện Nghiên cứu Kiến trúc và Đô thị Hàn quốc (AURI) tổ chức Diễn đàn quốc tế lần thứ 2 với chủ đề “Huế - Công nghệ thông tin – Thúc đẩy phát triển bền vững”.

Ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển bền vững
Bảo vệ di sản quý báu của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành lấy ý kiến đóng góp xây dựng Hồ sơ Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Trong đó, nội dung hoàn toàn mới về di sản tư liệu nhằm tạo nền tảng vững chắc cho việc quản lý, bảo vệ và lan tỏa giá trị của loại hình di sản mới mẻ này.

Bảo vệ di sản quý báu của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất

TIN MỚI

Return to top