Thế giới

Bangkok cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom tại đền Erawan

ClockThứ Tư, 19/08/2015 16:51
TTH.VN - Sáng nay 19-8, các nhà sư Thái Lan đã tổ chức lễ cầu nguyện cho những người xấu số khi ngôi đền Erawan được mở cửa lại sau vụ đánh bom kinh hoàng làm 22 người chết. 

Cảnh sát Thái Lan đang săn lùng nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở đền Erawan - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công bom tối 17-8 đã làm ít nhất 11 người nước ngoài thiệt mạng, trong có công dân của các nước Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Indonesia và cả một gia đình người Malaysia. Cùng với đó là hơn 100 người khác bị thương.

Ngoài các nhà sư chủ trì lễ cầu nguyện tại đền Erawan vào sớm hôm nay, còn có nhiều tín đồ, trong đó có cả khách du lịch tham gia.

Một người nhà của những người Malaysia bị thiệt mạng trong vụ nổ bom đã đốt mã quần áo cho những người thân tại ngôi đền.

Ông Tommy Goh, 56 tuổi, người Malaysia gốc Thái Lan sống ở vùng Penang cho biết, chỉ vì chiếc taxi tới đón muộn nên ông đã may mắn thoát chết trong gang tấc khi không có mặt tại ngôi đền vào lúc xảy ra sự việc.

Ông nói: “Năm nào tôi cũng tới đây, chúng tôi dự định tới ngôi đền lúc 18g50 - 19g00, nhưng rồi taxi không đến khách sạn đón đúng giờ, chúng tôi phải tới chỗ khác. Chỉ chậm 10 phút thôi nhưng mọi việc có thể đã rất khác”.

Cảnh sát Kamthorn Ouicharoen, biệt đội phụ trách bom mìn của cảnh sát Thái Lan, khẳng định cảnh sát sẽ tiếp tục thu thập thêm các chứng cứ điều tra các vụ đánh bom.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top