ClockThứ Năm, 22/09/2022 13:50

Báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số

TTH.VN - Ngày 22/9, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Google tổ chức Khóa đào tạo Chuyển đổi số báo chí - Chuyên đề Kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số tại Hà Nội.

Bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Quản lý Hợp tác Chiến lược ngành Tin tức & Xuất bản của Công ty Google tại Đông Nam Á, đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đến dự và chia sẻ tại chương trình.

Nhằm góp phần thúc đẩy chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số báo chí, Cục Báo chí đã hợp tác với Công ty Google để triển khai Chương trình Sáng kiến Tin tức Google tại Việt Nam (GNI - Google News Initiative).

Ông Đỗ Anh Đức, Trưởng bộ môn Truyền thông Đa phương tiện Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông chia sẻ về Mô hình doanh thu từ độc giả: Các yếu tố then chốt để thành công

Sáng kiến Tin tức Google (GNI), kể từ khi ra mắt đến nay, đã hỗ trợ hơn 6.000 đối tác tin tức ở 118 quốc gia. Quá trình hỗ trợ diễn ra ở 4 mảng trọng tâm: Nâng cao hoạt động báo chí chất lượng cao; Cải tiến mô hình kinh doanh; Hỗ trợ các tòa soạn thông qua quá trình đổi mới công nghệ và Gắn kết cộng đồng tin tức quốc tế.

Chương trình Sáng kiến Tin tức Google lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam dự kiến sẽ gồm: 3 khóa đào tạo tổng quan và 2 khóa chuyên sâu.

Tổng 3 khóa đào tạo, có hơn 250 cơ quan báo chí tham gia, với đối tượng là lãnh đạo cơ quan báo chí và những người phụ trách công tác chuyển đổi số, phát triển nội dung và kinh tế báo chí tại cơ quan báo chí.

Toàn bộ các phần lý thuyết chính của khóa đào tạo do Google xây dựng theo khung chương trình chuẩn, là mô hình áp dụng chung ở các nước thực hiện chương trình đào tạo Sáng kiến Tin tức Google (GNI).

Tại khóa đào tạo, đại diện các cơ quan báo chí, đã được nghe các báo cáo chia sẻ về: Vấn đề lớn nhất của các cơ quan báo chí không phải là doanh thu mà lớn hơn là độc giả; Các cơ quan báo chí phải trả lời câu chuyện phân khúc độc giả là gì, xem tin tức gì và khi nào; Họ cần và không cần thông tin gì? Báo chí thu thập dữ liệu để làm gì? Giữ chân độc giả trung thành như thế nào? Biện pháp gì để tối ưu doanh thu quảng cáo… thông qua các báo cáo cụ thể như: Xây dựng chiến lược để chuyển đổi số thành công; Xây dựng văn hóa đổi mới, có trách nhiệm và lấy độc giả làm trung tâm; Xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu; Phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; Xây dựng doanh thu từ quảng cáo; Mô hình doanh thu từ độc giả: Các yếu tố then chốt để thành công…

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

Mặc dù chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch mở ra cơ hội lớn trong việc cải thiện và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và học tập, nhưng thực tiễn đang còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ sở đào tạo nghề du lịch cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số toàn diện.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top