Thế giới

Bạo lực xảy ra khi Hy Lạp đề xuất cải cách

ClockThứ Năm, 16/07/2015 07:31
TTH.VN - Người biểu tình phản đối các chính sách thắt lưng buộc bụng đã ném bom xăng vào tòa nhà quốc hội Hy Lạp hôm 15/7, khi các nghị sĩ bỏ phiếu cho những cải cách không được lòng dân để giải cứu nền kinh tế thất bại của nước này.

Cảnh sát chống bạo động đã sử dụng hơi cay để đẩy lùi hàng chục người biểu tình đội mũ trùm đầu ném bom xăng nhắm vào các quan chức. Bạo lực nổ ra bên lề một cuộc biểu tình với hơn 12.500 người tụ tập phía trước tòa nhà quốc hội để phản đối việc thông qua các cải cách.

Cảnh sát chống bạo động bảo vệ an toàn cho tòa nhà quốc hội tại Athens, Hy Lạp - Ảnh: AP

Vụ bạo lực đường phố phản ánh sự tức giận rộng rãi trong công chúng đối với các biện pháp hiện nay của Thủ tướng Alexis Tsipras bất chấp cuộc trưng cầu dân ý hôm 5/7 với đa số kết quả từ chối điều kiện của các chủ nợ.

Nhiều nghị sĩ của đảng cánh tả Syriza, do Bộ trưởng Bộ Năng lượng Panagiotis Lafazanis dẫn đầu tuyên bố trên các phương tiện truyền thông rằng, họ sẵn sàng bỏ phiếu chống lại các biện pháp khắc khổ.

Ông Lafazanis khẳng định, "một số nghị sĩ trong đó có tôi" sẽ không phê chuẩn các biện pháp.

Nếu những thay đổi triệt để của Hy Lạp về thuế, trợ cấp hưu trí và chính sách đối với người lao động được thông qua, Athens có thể mở khóa cho một gói cứu trợ lên đến 86 tỷ euro từ các nhà lãnh đạo khu vực châu Âu.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top