ClockThứ Ba, 26/11/2019 13:25

Báo Thừa Thiên Huế nhận giải C cuộc thi viết về phòng ngừa lao động trẻ em

TTH.VN - Sáng 26/11, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế ILO tại Việt Nam và Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về phòng ngừa lao động trẻ em. Đến dự có các ông: Chang-Hee Lee, Giám đốc ILO tại Việt Nam; Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Chang-Hee Lee, Giám đốc ILO tại Việt Nam trao giải cho các nhà báo đoạt giải tại cuộc thi

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ “Dự án hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam” giai đoạn 2015-2019 do Bộ Lao động Hoa Kỳ hỗ trợ, hướng tới xây dựng và củng cố toàn diện, có hiệu quả với sự tham gia của nhiều bên liên quan để phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam.

Tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng kể từ khi phát động vào ngày 10/6 đến 31/8, BTC đã nhận được 107 tác phẩm tham dự của 67 cơ quan báo chí trên cả nước với 4 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo phát thanh và truyền hình. Qua tuyển chọn, BTC đã chọn 40/107 tác phẩm vào vòng chung khảo (5 tác phẩm báo in, 31 tác phẩm báo điện tử, 2 tác phẩm báo phát thanh và 1 tác phẩm truyền hình).

Theo đánh giá của BTC, các tác phẩm tham dự cuộc thi đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề. Đề tài, nội dung các tác phẩm đều phản ánh chân thực, sinh động thực tế về vấn đề lao động trẻ em. Các nhà báo có đầu tư công sức để tìm hiểu đề tài và thực tế cuộc sống nhằm triển khai các bài báo. Các tác phẩm đạt giải đảm bảo tiêu chí có tính truyền thông giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, giúp người đọc hiểu được khái niệm và nhận diện lao động trẻ em.

Các nhà báo Trần Anh Phong và Phạm Thị Minh Hiền của Báo Thừa Thiên Huế nhận giải C tại cuộc thi 

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Bằng cách thông tin và phổ biến cho công chúng về vấn đề đầy thách thức này, các nhà báo đã thúc đẩy những thay đổi tích cực đối với nhận thức của các gia đình và cộng đồng. Qua đó, dẫn đến những thay đổi rộng lớn hơn trong xã hội”.

Kết quả, BTC trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất, gồm: 2 giải B, 6 giải C, 8 giải khuyến khích, cuộc thi không có giải A. Giải B thuộc về các tác phẩm: “Xót xa giấc mộng đổi đời của trẻ em vùng biên” của Báo điện tử VietnamNet; “Ngăn chặn lạm dụng lao động trẻ em” của báo Nhân dân.

Giải C được trao cho các tác phẩm: “Trẻ em phải lao động kiếm sống: Trách nhiệm của gia đình và xã hội” – Báo Phụ nữ Thủ đô; “Cuộc chiến chống nạn “chăn dắt ăn xin”” – Báo Lao động; “Cần một cuộc “đại phẫu” ngăn ngừa lao động trẻ em” – Kênh VOV giao thông; “Rao con giữa chợ… đời” – Báo Công an TP. Hồ Chí Minh; “Dụ dỗ, lừa phỏng trẻ em bỏ học đi lao động” – Truyền hình Công an Nhân dân.

Tham gia cuộc thi, phóng viên Phạm Thị Minh Hiền và Trần Anh Phong của Báo Thừa Thiên Huế đã đoạt giải C với loạt bài gồm 2 kỳ: “Ngăn chặn lạm dụng lao động trẻ em”.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm ở nhiều địa phương, trong đó có một số vụ ngộ độc làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị. Ngành y tế nhận định, từ nay đến tháng 8 là thời điểm thường gia tăng các vụ ngộ độc do thời tiết nắng nóng dễ khiến thức ăn, thực phẩm bị ôi, thiu... dẫn tới nguy cơ ngộ độc thực phẩm hay mắc bệnh truyền qua thực phẩm.

Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè
Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao mang đến món quà tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Fitobimbi Sắt cho bé yêu khỏe mạnh
Return to top