ClockThứ Năm, 11/12/2014 09:23

Bắt và bàn giao cho tỉnh Quảng Nam đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTH.VN - Chiều 10/12, thượng tá Nguyễn Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh cho biết, vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Thanh (50 tuổi, trú thôn Đông Yên, Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam), đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm cho Công an Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ. 

Tháng 10/2014, Nguyễn Thị Thanh đã dùng nơi kinh doanh nhà nghỉ của mình tại thôn Đông Yên làm điểm giao dịch mua bán vật liệu nổ. Trong một lần thực hiện việc mua bán thuốc nổ, kíp nổ tại nhà nghỉ của mình, nhóm của Thanh (gồm 2 đối tượng 1 nam, 1 nữ) đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ và thu hơn 132kg thuốc nổ, hơn 3.000 kíp nổ các loại.

Nguyễn Thị Thanh tại cơ quan công an

Thanh lúc đó do tình cờ đi vắng nên không bị bắt tại trận. Sau đó, thấy động nên Thanh bỏ trốn từ ngày 30/10/2014. Công an Thừa Thiên Huế nhận được thông tin yêu cầu của Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị phối hợp xác minh truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm này vì có thông tin đối tượng Thanh có khả năng tranh thủ các mối quan hệ ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế lẩn trốn.

Phòng Cảnh sát truy nã Công an Thừa Thiên Huế  đã cử các mũi trinh sát tổ chức xác minh, sàng lọc các mối quan hệ để truy bắt đối tượng. Để đối phó với cơ quan chức năng, đối tượng Thanh đã thường xuyên thay đổi địa điểm lẩn trốn (từ huyện Phú Lộc đến địa bàn TP Huế, không có nơi ở nào mà đối tượng ở lại quá 24 giờ), di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau,… nên đã gây không ít khó khăn cho các trinh sát.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và với tinh thần chịu khó bám sát địa bàn, bám sát đối tượng, các trinh sát phòng Cảnh sát Truy nã Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thanh trong lúc đang lẩn trốn tại phường Phước Vĩnh, TP Huế.


Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top