Thể thao quốc tế

Bayern Munich - Juventus: Đau tim đến phút cuối cùng

ClockThứ Năm, 17/03/2016 08:33
Có đến 6 bàn thắng được ghi trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Bayern và Juventus diễn ra rạng sáng nay 17/3 (giờ VN) và 'chủ tiệc' đã xuất sắc lọt vào tứ kết.

Nếu ai đã từng chứng kiến sự bừng tỉnh và lội ngược dòng ngoạn mục của Juventus ở lượt đi tại Turin thì họ được xem một kịch bản gần như tương tự diễn ra tại Munich vào đêm qua, nhưng kịch tích hơn hẳn.

Pogba dội gáo nước lạnh lên sân Allianz Arena ngay phút thứ 6

Bayern Munich có đủ mọi lợi thế để chiến thắng trận đấu này. Hòa 2-2 ở lượt đi, phong độ ổn định với chiến thắng 5-0 hồi cuối tuần và quan trọng nhất là gần 70.000 khán giả hò reo ủng hộ họ trên sân nhà Allianz Arena.

Thế nhưng trong lúc đội bóng Đức đang ào ạt tràn lên chuẩn bị dằn mặt Juventus thì Alaba đã khai mạc cho vở kịch khó đoán nhất tại Champions League.

Cuadrado ghi bàn thứ hai làm chết lặng người Đức 

Cầu thủ có cái đầu vàng khè trong một pha phòng ngự đã phá bóng hụt tạo điều kiện để Lichtsteiner cướp được bóng và đẩy sang cho Paul Pogba mở tỷ số cho đội khách Juventus trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu khán giả đang theo dõi.

Việc thủng lưới sớm khiến Bayern bất ngờ và đã xuất hiện những lúng túng ở hàng thủ. Ngay cả thủ môn Neuer cũng suýt mắc sai lầm ở phút 22 nếu Lichtsteiner không đưa bóng vào lưới ở tư thế việt vị.

Cũng phải công nhận lão tướng Buffon chơi xuất sắc ở vị trí thủ môn. Anh xứng đáng với chiếc băng đội trưởng Juventus khi gần như hóa giải mọi đường chuyền vào khu cấm địa cũng như tổ chức phòng thủ phản công nhanh cực kỳ hiệu quả.

Lewandowski đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bayern 

Trong khi Bayern vẫn chưa tìm được phương án để ghi bàn thì họ nhận thêm một cú sốc khác ở phút 28. Pha mất bóng của hàng công tạo điều kiền cho Morata làm một cú solo ngoạn mục từ sân nhà qua đến vòng cấm địa của đối phương rồi chuyền nhẹ nhàng cho Cuadrado trống trải.

Rất bình tĩnh, cầu thủ người Colombia chỉnh bóng loại hai hậu vệ của Bayern rồi hạ gục Neuer bằng cú sút vào góc cao. Juventus dẫn trước 2-0 trên sân Bayern hệt như Bayern đã làm đối với họ ở trận lượt đi.

Các đội bóng Đức xưa nay vẫn nổi tiếng lì lợm và kiên trì đến phút cuối nhưng thật sự ở trận đấu đêm qua, sự lì lợm được thể hiện rõ nét nhất khi diễn biến mọi việc trên sân Allianz Arena gần như không thể đoán trước.

Muller đánh đầu san bằng tỷ số ở phút bù giờ

Bayern Munich suýt thủng lưới thêm ở hiệp hai nếu Neuer không chứng tỏ mình là "siêu thủ môn" và Juventus không mắc bệnh "phung phí cơ hội", căn bệnh thường thấy ở những đội dẫn điểm trước.

Và sự phung phí đó đã bị trừng phạt ở phút 73 khi đội chủ nhà có bàn gỡ 1-2. Đó là cú đánh đầu của cái tên quen thuộc ở Munich: Lewandowski. Pha tạt bóng từ bên cánh phải của Costa quá hoàn hảo và một tay săn bàn thượng hạng như Lewandowski không thể nào bỏ lỡ.

Hy vọng vẫn còn, Bayern Munich vẫn tiếp tục dâng cao, Juventus vẫn tiếp tục phòng ngự chặt và rình rập phản công bằng những đường chuyền chọc khe mang thương hiệu "Made in Italy".

Alcatara ăn mừng bàn thắng 3-2 ở hiệp phụ 

Không khí càng căng thẳng khi thời gian dần cạn. Và mọi thứ bùng nổ ở ngay phút 90+1, đó là lúc tiền đạo con cưng của nước Đức Thomas Muller đánh đầu tung lưới "người nhện" Buffon để san bằng cách biệt 2-2 đưa trận đấu vào 2 hiệp đấu phụ mệt mỏi.

Tại đó, mọi việc đã diễn ra theo ý muốn của đội chủ nhà và họ dễ dàng ghi hai bàn thắng để tiễn các vị khách về nước êm ái.

Alcatara và Coman ghi hai bàn thắng trong vòng 3 phút tứ 108 đến 110 giúp Bayern lọt vào tứ kết Champions League theo kiểu nghẹt thở nhất, cảm giác mạnh nhất. Có lẽ họ cũng không muốn đời mình diễn ra những chuyện đó thêm lần nào.

Coman ấn định chiến thắng kịch tính 4-2 đưa Bayern vào tứ kết 

Nhưng đối với người hâm mộ bóng đá, một trận đấu với 6 bàn thắng và 12 thẻ vàng là bữa tiệc thật sự của họ và cả thế giới đã không uổng phí một đêm thức trắng để xem trận đấu kịch tính kiểu vậy.

Cùng lọt vào tứ kết như Bayern là Barcelona khi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng chủ sân Nou Capm đã vượt qua Arsenal với tỷ số 3-1 (lượt đi Barca thắng 2-0).

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top