Thể thao
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

ClockThứ Năm, 23/02/2023 07:55
TTH.VN - Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man City vô địch, Spurs dự Champions League, Burnley xuống hạngMan xanh vào bán kếtMan xanh đòi nợ thành côngĐè bẹp Leipzig, PSG lần đầu vào chung kếtCó bàn thắng ở những phút cuối, RB Leipzig lần đầu lọt vào bán kết

Man City có chuyến hành quân đến sân Red Bull Arena của RB Leipzig vào lúc 03h00 ngày 23/3 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhà ĐKVĐ Premier League chắc chắn là đội được đánh giá nhỉnh hơn bởi những ngôi sao đang có trong đội hình, tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây, Man xanh đang có phong độ không ổn định. Trong hầu hết trận đấu, Man City luôn là đội kiểm soát thế trận nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt trong những trận đấu đã qua khiến họ nhận những kết quả không đáng có như trận thua tối thiểu trước Spurs hay gần nhất là bị Nottingham Forest cầm hòa. Việc De Bruyne chấn thương và không được đăng kí trong danh sách thi đấu khiến đầu ra bàn thắng của Man City trở thành một dấu hỏi lớn bởi chúng ta đã thấy City bế tắc như thế nào mỗi khi tiền vệ người Bỉ không ra sân. Và chắc chắn Leipzig không phải là đối thủ dễ chơi, bằng chứng là họ giành đến 16 chiến thắng trong 20 trận đấu gần nhất. Được chơi trên sân nhà, đại diện nước Đức chắc chắn muốn một kết quả có lợi nhất trước khi phải làm khách trên sân Etihad vào giữa tuần sau. Không nói đâu xa, chỉ mới mùa trước, cả 2 đã chạm trán ở vòng bảng với 1 chiến thắng chia đều cho mỗi bên. Man City sau khi giành thắng lợi 6-3 ở lượt đi đã phải nhận thất bại 2-1 ở trận lượt về trên đất Đức. Nói vậy để thấy Leipzig trên sân nhà là một mối nguy tiềm tàng cho Man City.

Mahrez giúp Man City dẫn trước. Ảnh: Internet

Không ngoài dự đoán, Man City là đội kiểm soát bóng vượt trội và đã có cơ hội đầu tiên ở phút 14. Từ quả phạt góc bên phía cánh phải, Mahrez có quả treo bóng chính xác cho Ruben Dias băng vào đánh đầu. Bóng đi rất mạnh nhưng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Blaswich. 4 phút sau, Man City có tình huống phối hợp tương đối hay nhưng cú đá cuối cùng của Rodri lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Và sức ép khủng khiếp của đội khách đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 27. Đường chuyền lỏng lẻo của Schlager ngay trước vòng cấm đã bị Grealish đoạt bóng. Tiền vệ người Anh nhanh chóng chuyền cho Guendogan và với một cú chạm gót tinh tế, Guendogan đã mở ra cơ hội đối mặt cho Mahrez. Cựu sao Leicester không khiến các đồng đội phải thất vọng với cú đá về phía góc xa khiến thủ thành Blaswich chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Ngay sau đó chỉ 2 phút, bàn thắng thứ 2 suýt nữa đã đến với Man City. Lại là Mahrez với quả đá phạt góc khó chịu về phía cột xa. Bóng tìm đến đúng vị trí của Rodri nhưng cú đánh đầu sau đó lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 36, nỗ lực của Bernardo Silva đã mở ra cơ hội thuận lợi cho Grealish nhưng tiền vệ người Anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Phải đến phút bù giờ của hiệp 1, Leipzig mới có cơ hội đầu tiên nhưng cú dứt điểm quá nhẹ của Werner không thể làm khó Ederson. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách Man City.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn tiếp tục lối chơi kiểm soát của mình. Phút 50, Mahrez suýt chút nữa có cho mình cú đúp nếu cú đá của tiền vệ người Algieria không bị một cầu thủ Leipzig cản phá ngay trước vạch vôi. 3 phút sau, Leipzig đáp trả với tình huống không chiến đưa bóng đi vọt xà của cầu thủ mới vào sân thay người Henrichs. Không lâu sau đó, tiếp tục là Henrichs khiến các cổ động viên Man City phải thót tim với cú dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc.

Những phút sau đó, các cầu thủ RB Leipzig chơi đầy hưng phấn và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía cầu môn của Ederson. Phút 63, Ander Silva có tình huống độc diễn cực hay nhưng ở góc sút quá hep, Silva không thể chiến thắng được Ederson. 5 phút sau, Man City đáp trả khi Grealish có pha tỉa bóng rất hay cho Haaland băng xuống đối mặt nhưng cú đá bằng chân không thuận của tiền đạo này lại đưa bóng đi ra ngoài.

Và chắc chắn Haaland phải cảm thấy cực kì tiếc nuối bởi đến phút 70, Man City đã bị gỡ hòa. Đầu tiên, Szoboszlai tung cú đá từ xa cực kì nguy hiểm khiến thủ thành Ederson phải vất vả đẩy bóng. Và ở quả phạt góc ngay sau đó, Halstenberg thực hiện đường tạt bóng chính xác để trung vệ Gvardiol bật cao hơn tất cả đánh đẩu tung lưới Man City ghi bàn gỡ hòa cho RB Leipzig. Lỗi thuộc về thủ thành Ederson với pha ra vào không chuẩn xác và để bóng vượt qua khỏi tầm với.

Gvardiol bật cao đánh đầu ấn định tỉ số hòa 1-1. Ảnh: Internet

Dù bất ngờ bị đối thủ san bằng cách biệt, nhưng Man City dường như không có những đáp trả quá lớn. Tất cả những gì đội khách làm được là quả đặt lòng trong vòng cấm của Guendogan ở phút 73 nhưng thủ thành Blaswich đã chơi xuất sắc với pha đổ người cực nhanh để cản phá.

Chung cuộc, cả 2 đội rời sân với tỉ số hòa 1-1 và tấm vé đi tiếp chỉ được xác định sau trận đấu trên sân Etihad sau đây 1 tuần. RB Leipzig đã chơi rất khoa học và HLV Pep Guardiola cần nhanh chóng tìm ra cách khắc chế đội bóng nước Đức bởi với kết quả ở lượt đi, Man City là hi vọng duy nhất của Premier League khi cả 3 đại diện còn lại đều phải nhận những kết quả bất lợi mà Liverpool là đội gần như phải nói lời chia tay với giải đấu sau thảm bại 2-5 trước Real. Ở trận đấu cùng giờ, phải nhờ đến sự tỏa sáng của Lukaku thig Inter mới có thể giành chiến thắng tối thiểu trước Porto.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 ngày 23/2:

Leipzig 1-1 Man City

Inter 1-0 Porto

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Return to top