Thế giới

BBC cắt giảm hơn 1.000 nhân sự vì làm ăn khó khăn

ClockThứ Sáu, 03/07/2015 16:30
TTH.VN - Trước tình trạng số hộ gia đình cắt hợp đồng thuê bao xem truyền hình trực tiếp ngày càng tăng, tổng giám đốc BBC buộc phải tuyên bố kế hoạch sa thải hơn 1.000 nhân sự.

Theo BBC, số nhân sự cắt giảm nhiều nhất thuộc các bộ phận chuyên môn và hỗ trợ khách hàng như IT, nhân sự và kỹ thuật. Cùng với đó, cơ cấu lãnh đạo trong tập đoàn sẽ được tinh gọn từ 10 cấp xuống còn tối đa bảy cấp quản lý ở mọi bộ phận.

Tổng giám đốc BBC Tony Hall - Ảnh: BBC

Tổng giám đốc BBC Tony Hall cho rằng giải pháp này sẽ giúp tiết kiệm 50 triệu bảng Anh và thực tế BBC đang phải đối mặt với “những lựa chọn khó khăn” trong tình hình tài chính ảm đạm.

Trước đó, mặc dù đã triển khai các biện pháp tiết kiệm và cắt giảm chi phí giúp tiết kiệm được 1,5 tỉ bảng Anh nhưng tình hình làm ăn của BBC vẫn chưa cải thiện nhiều. Đó là lý do ông tổng giám đốc cho rằng cần phải tiếp tục cắt giảm chi tiêu.

Ngoài việc rà soát lại các vị trí công việc trong khối chuyên môn và hỗ trợ khách hàng, xem xét khả năng sát nhập các bộ phận của BBC với BBC Worldwide, cấu trúc lại đội ngũ nhân viên, ban lãnh đạo BBC sẽ tính tới việc tinh giản số nhân sự quản lý cao cấp, tập trung xây dựng BBC theo hướng ưu tiên phát triển coi Internet là ưu tiên số 1.

Thông tin về kế hoạch cắt giảm nhân sự quy mô lớn của tổng giám đốc Tony Hall đang gây hoang mang với các nhân sự ở nhiều bộ phận của tập đoàn 

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top