Thế giới

Bỉ bắt 16 nghi phạm trong chiến dịch truy quét khủng bố

ClockThứ Hai, 23/11/2015 11:29
TTH.VN - Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ ít nhất 16 nghi phạm trong 19 cuộc truy quét khủng bố trên toàn nước này vào đêm qua. 

Đêm 22.11, cảnh sát Bỉ đã thực hiện các cuộc truy quét nghi phạm khủng bố tại nhiều khu vực ở thủ đô Brussels và phong tỏa xung quanh những địa điểm nổi tiếng tại thành phố.

Máy bay trực thăng bay khắp bầu trời thành phố Brussels. Cảnh sát đã sơ tán người dân khỏi các nhà hàng ở khu trung tâm, phong tỏa nhiều đường phố và kêu gọi người dân tránh xa cửa sổ trong thời gian chiến dịch truy quét khủng bố diễn ra.

Các cuộc truy quét nghi phạm khủng bố cũng diễn ra tại thành phố Liège và Charleroi hay Molenbeek, nơi sinh sống của Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ khủng bố đẫm máu vào thành phố Paris hôm 13.11, khiến 130 người thiệt mạng.

bi bat 16 nghi pham trong chien dich truy quet khung bo hinh anh 1

Cảnh sát Bỉ phong tỏa đường phố tại thủ đô Brussels

Trong cuộc họp báo vào sáng sớm 23.11 (theo giờ địa phương), Cơ quan công tố Bỉ thông báo, cảnh sát nước này đã bắt 16 nghi phạm trong chiến dịch truy quét khủng bố, nhưng không ai trong số này được xác nhận là Salah Abdeslam.

Thành phố Brussels được đặt trong tình trạng an ninh đặc biệt sau khi các nhà chức trách Bỉ áp dụng những biện pháp anh ninh để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra. Các trường đại học, phổ thông và mầm non cũng như hệ thống tàu điện ngầm sẽ bị đóng cửa hôm nay (23.11), trong khi lực lượng chống khủng bố tiếp tục truy quét nghi phạm liên quan tới vụ khủng bố ở Paris.

Trong cuộc họp báo chiều 22.11, Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết: “Chúng tôi vẫn lo ngại các cuộc khủng bố như tại Paris có thể xảy ra ở đây. Chúng có thể tấn công nhiều địa điểm cùng lúc như hệ thống vận tải công cộng, trung tâm thương mại, khu phố mua sắm và những nơi đông người”.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top