ClockThứ Bảy, 23/04/2016 14:13

Bỉ đối mặt với thời điểm khó khăn sau vụ khủng bố

Thủ tướng Bỉ Charles Michel ngày 22/4 cho rằng, nước này đang đối mặt với thời điểm khó khăn sau 1 tháng sau các vụ khủng bố tại Brussels.

Bỉ mở cửa lại sân bay, thắt chặt an ninhBỉ duy trì cảnh báo khủng bố ở mức cao

Phát biểu tại cuộc gặp với các Bộ trưởng cùng đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, nhằm thảo luận về triển khai các hoạt động kinh doanh sau vụ tấn công, Thủ tướng Charles Michel nhấn mạnh:“Chúng ta đều nhận thức rất rõ rằng Bỉ đang đối mặt với thời điểm khó khăn, với những hậu quả không chỉ đối với các nạn nhân và người thân của họ, mà còn là những tác động nghiêm trọng đối với kế hoạch kinh tế, xã hội cũng như tạo việc làm”. 

bi doi mat voi thoi diem kho khan sau vu khung bo hinh 0
Thủ tướng Bỉ Charles Michel. (ảnh: EPA).
“Tôi muốn gửi một thông điệp rằng chúng ta cần phải hợp tác. Tôi tin rằng chúng ta có nhiều nguồn lực ở tất cả các cấp để có thể vượt qua khó khăn hiện nay và đưa cuộc sống quay trở lại bình thường sớm nhất có thể”, Thủ tướng Charles Michel nói.

Loạt vụ tấn công khủng bố tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels vào sáng 22/3 vừa qua được coi là vụ đánh bom kinh hoàng nhất trong lịch sử Bỉ. Các vụ khủng bố này đã khiến 32 người chết và hơn 300 người bị thương.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận  gây ra loạt vụ khủng bố này. Ngay sau vụ tấn công, giới chức Bỉ phải đối diện với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trong và ngoài nước do không làm tốt công tác an ninh khi không ngăn chặn được loạt vụ tấn công khủng bố./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top