ClockThứ Tư, 02/03/2016 17:53

BIDV Thừa Thiên Huế tiếp tục cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng

TTH - Gần đây, một số người dân, doanh nghiệp phản ảnh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánhThừa Thiên Huế dừng cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng để mua, đầu tư nhà thu nhập thấp? Xung quanh vấn đề này, ông Trần Đoàn Nguyên, Phó Giám đốc BIDV Thừa Thiên Huế khẳng định:

BIDV Thừa Thiên Huế không dừng cho vay gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng cho người dân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng, mua nhà thu nhập thấp. Hiện chúng tôi vẫn triển khai cho vay và nhận thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai hoặc thế chấp quyền tài sản theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Trần Đoàn Nguyên

Ông có thể minh chứng điều này?

Đối với việc cho vay hỗ trợ nhà ở gói 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/1/2013 của Chính phủ, thời gian qua BIDV luôn tiên phong, đi đầu triển khai thực hiện một cách có hiệu quả chương trình. Trong số các ngân hàng đã triển khai cho vay, đến nay BIDV là ngân hàng giải ngân nhiều nhất cho vay đối với hộ gia đình, cá nhân và doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở xã hội. Tại địa bàn tỉnh, BIDV Thừa Thừa Thiên Huế đã giải ngân cho gần 60 khách hàng, với doanh số giải ngân gần 16 tỷ đồng.

Hiện tại, BIDV vẫn tiếp tục đẩy mạnh cho khách hàng vay theo gói 30.000 tỷ đồng, tiếp nhận và giải quyết cho vay đối với hồ sơ cá nhân vay vốn và tiếp tục giải ngân cho các doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở xã hội. Riêng từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã giải ngân cho 4 khách hàng mua nhà thu nhập thấp, với số vốn khoảng 1 tỷ đồng và đang thẩm định xem xét giải ngân cho 44 khách hàng tiếp theo. Dự kiến đến cuối tháng 2 sẽ hoàn tất thủ tục giải ngân.

BIDV Thừa Thiên Huế khẳng định không dừng cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng

Còn các doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở thu nhập thấp thì thế nào, thưa ông?

Trong các dự án nhà ở xã hội đang triển khai trên địa bàn, BIDV Thừa Thiên Huế hiện đang chi vay 2 dự án là: Khu chung cư thu nhập thấp Vicoland và Khu chung cư thu nhập thấp Xuân Phú. Tuy nhiên, với dự án nhà ở thu nhập thấp Vicoland, BIDV Thừa Thiên Huế chỉ cho vay đầu ra, tức cho vay mua nhà, còn cho vay đầu vào để thực hiện đầu tư dự án do Chi nhánh BIDV Bắc Hà Nội thực hiện. Hiện chúng tôi đã giải ngân cho 53 khách hàng vay vốn, với số tiền gần 15 tỉ đồng.

Với dự án Chung cư thu nhập thấp Xuân Phú, BIDV Thừa Thiên Huế đã ký kết hỗ trợ giải ngân 57 tỷ đồng. Đến nay đã giải ngân hơn 30 tỷ đồng để doanh nghiệp đầu tư xây dựng chung cư. Nhờ thế nên tiến độ chung cư đạt khá tốt. Gần 100 căn hộ của doanh nghiệp đã có khách hàng đăng ký mua, trong đó, có 44 khách hàng đang làm hồ sơ vay vốn tại BIDV Chi nhánh tỉnh.

Vậy kế hoạch sắp tới của BIDV như thế nào khi thời hạn giải ngân gói 30.000 tỷ đồng sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 năm nay?

Chúng tôi đang đẩy nhanh hoàn tất các thủ tục để giải ngân cho khách hàng. Theo quy định, sau hai ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ, BIDV Chi nhánh tỉnh sẽ giải ngân cho khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có khách hàng cố tình kéo dài thời gian giải ngân để giảm bớt chi phí lãi suất, với những khách hàng này, chúng tôi sẽ có biện pháp, buộc phải vay vốn theo cam kết. Còn lại là tìm kiếm khách hàng mới. Đây là nhiệm vụ khá quan trọng trong năm 2016 mà BIDV Thừa Thiên Huế đặt ra, bên cạnh việc đồng hành cùng doanh nghiệp.

Nói đến đồng hành cùng doanh nghiệp, xin ông cho biết ngân hàng có kế hoạch gì để cùng với tỉnh thực hiện “Năm doanh nghiệp 2016”?

Chúng tôi đã có cam kết tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, bằng việc triển khai mạnh mẽ các chương trình tín dụng, bao gồm gói tín dụng ngắn hạn 30.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp lớn, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh gói vay hỗ trợ đầu tư xây nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng của Chính Phủ, gói tín dụng dành cho các khách hàng thuộc 7 nhóm đối tượng ưu tiên: Phát triển nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cho vay khắc phục lũ bão, phục vụ chăn nuôi, chế biến thịt lợn, gia cầm, cá tra, tôm…

Xin cảm ơn ông!

Tâm Huệ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top