ClockThứ Năm, 09/08/2018 09:30

Biến ngôi làng Bulgaria thành phòng tranh ngoài trời

TTH - Ngôi làng Staro Zhelezare, ở phía nam Bulgaria đang được vẽ lên các tác phẩm nổi tiếng nhất từ ​​Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York (MoMA).

Chiêm ngưỡng các tác phẩm trên tường một ngôi nhà ở làng Staro Zhelezare, Bulgaria. Ảnh: Reuters

Tác phẩm “Banana” của Andy Warhol, “Clocks” của Salvador Dali và "The Scream" của Edvard Munch là 3 trong số những tác phẩm nghệ thuật đang biến ngôi làng này thành một phòng trưng bày ngoài trời ngoạn mục.

Đây là dự án do bà Katarzyna Piriankov, người Ba Lan cùng chồng là ông Ventzislav, sinh ra ở Bulgaria triển khai. 

“Chúng tôi quyết định đưa New York đến với Staro Zhelezare và những người dân ở đây. Họ xứng đáng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tác phẩm nghệ thuật ở MoMA”, bà Piriankov cho hay.

Cũng như những người dân địa phương, du khách nước ngoài đang đến làng Staro Zhelezare để hoà mình vào các tác phẩm nghệ thuật đường phố.

 

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, Korea Herald & Entertainment Weekly)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động dưới nắng nóng

Nắng nóng cộng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Với một số lao động đặc thù làm việc ngoài trời, họ vừa tìm cách bảo vệ cơ thể vừa đảm bảo tiến độ công việc.

Lao động dưới nắng nóng
Sẻ chia với lao động mùa nắng nóng

Nhiều đợt nắng nóng diễn ra trên diện rộng khiến hoạt động sinh hoạt sản xuất bị ảnh hưởng, trong đó, vất vả nhất là lao động làm việc ngoài trời. Nếu không có sự tính toán và đưa ra giải pháp phù hợp, sức khỏe người lao động bị ảnh hưởng, kéo theo kế hoạch sản xuất khó đảm bảo.

Sẻ chia với lao động mùa nắng nóng

TIN MỚI

Return to top