ClockThứ Sáu, 18/12/2015 16:48

“Bóng hồng” xuống phố

TTH - Gần đây, người đi đường và du khách mỗi khi qua các giao lộ ở trung tâm TP Huế rất bất ngờ và thích thú với những nữ cảnh sát giao thông (CSGT) tham gia điều tiết, giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT). Hình ảnh những “bóng hồng” xuống phố uyển chuyển, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát đã trở nên thân thiện, được nhiều người đồng thuận.   

Giữa trưa nắng gắt một ngày đầu tháng 12/2015, khi dòng người trên phố tấp nập sau giờ tan sở cũng là lúc thiếu úy Trần Thị Thùy Trang, Đội CSGT TP Huế bắt đầu công việc đứng chốt, điều tiết giao thông tại phía nam cầu Trường Tiền.

Thùy Trang cho biết, sau 4 năm công tác với nhiệm vụ văn phòng, giờ được cắt cử ra đường làm nhiệm vụ điều tiết giao thông là công việc mới mẻ, lạ lẫm nhưng chị vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khu vực nam cầu Trường Tiền là một trong số các điểm giao thông thường xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, nhất là giờ cao điểm, nên hằng ngày, từ hơn 6 giờ sáng, các chị có mặt ở khu vực này làm nhiệm vụ. Thời gian đứng bục điều tiết, phân luồng giao thông kéo dài từ 6h30 - 8h30; 10h - 11h30 và 16h - 18h30. “Từ ngày nhận nhiệm vụ xuống đường, mình và đồng đội vui vì góp phần vào công việc chung, nhưng cũng bỡ ngỡ và đặt ra nhiều thách thức. Tuy nhiên, các nữ CSGT luôn luôn cố gắng thực hiện tốt công việc, đồng thời thường xuyên học hỏi những người đi trước để hoàn thiện các kỹ năng điều tiết giao thông và nghiệp vụ của bản thân”, thiếu úy Thùy Trang chia sẻ. 

Nữ CSGT xứ Huế giúp đỡ người già qua đường 

Ngoài các khu vực trên thì thời gian gần đây, điểm giao thông tại tuyến đường Nguyễn Huệ - Hùng Vương - Bà Triệu, đoạn trước siêu thị Big C Huế trở thành “điểm nóng” về trật tự ATGT, mặc dù đã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Để hạ nhiệt “điểm nóng” này, đầu tháng 11/2015, Công an TP Huế đã bố trí thêm một chốt nữ CSGT đứng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và xử lý các tình huống vi phạm giao thông đường bộ. Thượng sĩ  Phan Thị Bích Ngọc, Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, do là nút giao thông nằm ngay giữa trung tâm TP Huế nên tình hình giao thông có phần phức tạp hơn so với các khu vực khác. Ban đầu cũng có một số thanh niên đi qua chọc ghẹo, nhưng rồi cũng quen. Có lần đang làm nhiệm vụ, chị Ngọc phát hiện một cụ già vẫy tay xin qua đường để sang Siêu thị Big C nhưng mãi không qua được. Thấy thế chị liền bước xuống để dẫn bà cụ này qua đường giữa dòng xe cộ tấp nập. Hoặc tình huống chị thường gặp nhất là hướng dẫn đường đi và các điểm di tích cho khách du lịch. 

Nói về hiệu quả bước đầu của mô hình đưa nữ CSGT xuống đường, thượng tá Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết: “Sau hơn 1 tháng triển khai, 13 nữ CSGT ra đường làm nhiệm vụ không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông mà còn nâng cao hình ảnh người chiến sĩ CSGT, thân thiện, giúp mọi người nâng cao ý thức tham gia giao thông, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Tình hình ATGT trên các tuyến đường qua trung tâm TP Huế được đảm bảo tuyệt đối, số vụ TNGT vì thế được giảm dần. Sau giờ làm nhiệm vụ chỉ huy, điều tiết giao thông, cán bộ chiến sĩ nữ CSGT trở về làm nhiệm vụ thường xuyên. Ngoài ra, khi có mệnh lệnh của chỉ huy, các chị còn phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát các tuyến đường vào đêm khuya, góp phần giữ gìn ANTT địa bàn”.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

TIN MỚI

Return to top