Thế giới

Brazil: Nông dân trồng đậu nành thử nghiệm công nghệ 5G với thiết bị Huawei

ClockThứ Sáu, 04/12/2020 14:20
TTH.VN - Trang trại bang Goias của Brazil đã triển khai một dự án thử nghiệm nhằm tăng năng suất và hành động nhanh chóng chống lại dịch bệnh bằng cách sử dụng công nghệ và thiết bị 5G do Huawei Technologies của Trung Quốc cung cấp.

Hàn Quốc: Samsung, SK nỗ lực tìm kiếm đối tác thay thế HuaweiChile dự định xây dựng đường dây cáp nối liền Nam Mỹ và châu ÁWHO: Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tăng kỷ lục trong một ngàyBrazil: Rừng ngập nước lớn nhất thế giới bị thiêu rụi ở quy mô “chưa từng có”Brazil: Số ca tử vong do COVID-19 vượt ngưỡng 120.000 caCập nhật Covid-19: Thế giới hơn 21 triệu ca mắc, Brazil tử vong nhiềuThế giới sắp cán mốc 20 triệu ca Covid-19: Nhiều điểm nóng phức tạp

Công nghệ 5G đang được thử nghiệm tại các cánh đồng trồng đậu nành của Brazil với mục tiêu tăng năng suất, giảm chi phí. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Công nghệ 5G sẽ cho phép các nông dân cải thiện cây trồng thông qua việc thu thập thông tin bằng các cảm biến được đặt trên đồng ruộng, trên các máy gặt và máy bay không người lái, để có thể dễ dàng truy cập dữ liệu khí tượng và độ ẩm, giám đốc marketing Huawei Brazil - ông Tiago Fontes cho biết.

Việc kết hợp đường truyền băng thông rộng nhanh với xử lý dữ liệu đám mây thời gian thực sẽ cung cấp cho nông dân thông tin trong một giờ, mà trước đây phải mất ba ngày, để họ có thể nhanh chóng thực hiện các hành động ứng phó dịch bệnh và các mối đe dọa khác đối với cây trồng của họ.

Ông Fontes cho biết: “Chúng tôi đã ra mắt ứng dụng cho hoạt động canh tác đậu nành này để cho thấy 5G được sử dụng với máy bay không người lái có thể nâng cao năng suất và giảm chi phí thuốc diệt cỏ như thế nào”.

Chương trình thử nghiệm đã được triển khai tại thị trấn trồng đậu nành Rio Verde và sử dụng mạng 5G do công ty viễn thông Claro, một công ty con thuộc tập đoàn América Móvil của Mexico.

Tờ Folha de S.Paulo đưa tin hôm thứ năm, trích dẫn các nguồn tin chính phủ, rằng cơ quan quản lý viễn thông Anatel đã đề xuất các quy tắc không loại trừ Công ty Trung Quốc. Các công ty viễn thông ở Brazil, chẳng hạn như Claro, phản đối lệnh cấm các sản phẩm Huawei của chính phủ vì họ đã sử dụng thiết bị của hãng công nghệ này.

Anh Tuấn (Lược dịch tử Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Return to top