Thế giới

Các nước tài trợ 9,8 tỷ USD cho quỹ khí hậu toàn cầu

ClockThứ Bảy, 26/10/2019 06:53
TTH.VN - Các chính phủ trên khắp thế giới ngày 25/10 đã cam kết tài trợ 9,8 tỷ USD để giúp các nước nghèo giải quyết biến đổi khí hậu.

Quỹ Khí hậu Xanh tài trợ hơn 1 tỷ USD cho 19 dự án mới ở các nước nghèoIFC thành lập Quỹ Khí hậu trị giá 2 tỷ USD cho các thị trường mới nổiBiến đổi khí hậu trở thành mối quan tâm cấp bách của toàn nhân loạiMỹ kiên quyết rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậuỞ tâm bão, thấy tính cách NhậtDoanh nghiệp thế giới tham gia vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Các nước tài trợ 9,8 tỷ USD cho quỹ khí hậu toàn cầu. Ảnh minh họa: Tinmoitruong

Yannick Glemarec  - Giám đốc điều hành Quỹ Khí hậu Xanh cho biết 27 quốc gia đã khẳng định về đóng góp của mình vào cuối phiên hội nghị kéo dài 2 ngày diễn ra tại Paris (Pháp).

Phát biểu trước báo giới và các quan chức lãnh đạo, Yannick Glemarec cho biết, khoản viện trợ thêm này sẽ mở rộng nguồn quỹ có thể sử dụng từ khoảng 1,4 tỷ USD/năm như hiện nay lên thành 2,4 tỷ/năm trong giai đoạn từ năm 2020 – 2024. Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã đánh giá rằng đây là “một thành công lớn”, với sự góp sức chủ yếu của châu Âu, trong đó gần ½ số tiền có được lần này được cung cấp bởi ba nước Pháp, Đức và Anh.

“Nhiều quốc gia sẽ tăng gấp đôi khoản đóng góp của mình”, Bộ trưởng Bruno Le Maire nhấn mạnh.

Được biết, nguồn quỹ có trụ sở đặt tại Hàn Quốc, nơi cung cấp tài chính để giúp các nước đang phát triển giảm lượng khí thải và đối phó với tác động của biến đổi khí hậu thông tin rằng quỹ đã và đang dần cạn kiệt khoản tiền trị giá 7 tỷ USD nhận được sau lần tài trợ ban đầu diễn ra vào 5 năm trước.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Return to top