ClockThứ Ba, 28/04/2020 19:06

Các trường mầm non và tiểu học được tổ chức bán trú kể từ ngày đầu tiên đi học lại

TTH.VN - Thông tin này được UBND TP. Huế ban hành vào chiều 28/4, đồng thời yêu cầu các trường học phải thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID- 19.

Trên 95% học sinh trở lại trườngLãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lạiHọc sinh từ lớp 6 trở lên sẽ đi học trở lại vào ngày 27/4

Các trường học trên địa bàn TP. Huế thực hiện vệ sinh phòng dịch đón học sinh trở lại trường

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho học sinh đi học trở lại sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời xét đề nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc đề nghị tổ chức bán trú cho học sinh đi học trở lại, UBND TP. Huế thống nhất cho phép các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP. Huế được tổ chức bán trú kể từ ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học do dịch COVID-19 (từ ngày 4/5/2020) nhưng yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Theo đó, các trường học chuẩn bị, thực hiện đầy đủ các phương án, giải pháp phòng chống dịch bệnh; thực hiện giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; có giải pháp đảm bảo công tác y tế học đường; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh. Ngoài ra, phải kiểm tra nguồn gốc và các khâu từ cung ứng, chế biến thực phẩm... tại các trường phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh, quyết định này căn cứ trên cơ sở ý kiến thống nhất của hiệu trưởng các trường mầm non và tiểu học tại hội nghị do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức và nhằm đảm bảo mục tiêu, nội dung của chương trình giáo dục cũng như đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh do đặc thù của cấp học mầm non và tiểu học. Thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các phường bố trí cán bộ đi cơ sở để nắm tình hình và trực tiếp chỉ đạo hướng dẫn các trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các trường có tổ chức bán trú cho học sinh.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top