ClockThứ Năm, 01/03/2012 13:08

Cần sự góp ý của lão thành cách mạng

TTH - Hội nghị toàn quốc về xây dựng Đảng, diễn ra từ ngày 27 đến 29/2 có vị trí đặc biệt quan trọng để quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong 4 nhóm giải pháp mà nghị quyết nêu ra, hội nghị chú ý bàn đến nhóm giải pháp “Tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cấp trên”. Tự phê bình và phê bình là vấn đề có tính nguyên tắc, là quy luật tồn tại và phát triển của Đảng ta, là vấn đề đạo đức, là biện pháp hàng đầu để giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên và là một trong những cách tốt nhất để củng cố đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Có một thực tế là, tuy đã được động viên và khuyến khích nhưng việc cấp dưới phê bình cấp trên, đặc biệt là phê bình người đứng đầu không phải bao giờ và nơi đâu cũng dễ dàng và hiệu quả. Bởi vậy, khi học tập và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đã có nhiều ý kiến lưu ý đến việc cần thiết mời một số đồng chí lão thành cách mạng còn minh mẫn, còn sức khỏe và một số cán bộ tin cẩn, có uy tín, kinh nghiệm cùng tham gia sinh hoạt Đảng khi kiểm điểm lãnh đạo cấp ủy.

Cũng như nhiều tỉnh, thành trong cả nước, Thừa Thiên Huế hiện có một đội ngũ đông đảo là những cán bộ lão thành cách mạng và hưu trí. Tuy đã rời khỏi vị trí công tác nhưng ở họ vẫn tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, thường xuyên có những đóng góp với tinh thần trách nhiệm cao cho cấp ủy các cấp trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Trong thực tế, nhiều đồng chí lãnh đạo sau khi nghỉ hưu, về sinh hoạt Đảng ở khu phố, có điều kiện gần dân nhiều hơn, thấy được nhiều vấn đề bất cập trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và người đứng đầu địa phương, đơn vị nên sẽ có những ý kiến đóng góp bổ ích. Những góp ý thẳng thắn, chân tình mang tính xây dựng cao của họ chính là kênh thông tin để cấp ủy, từng đồng chí lãnh đạo đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của mình; thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
 
Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top