ClockChủ Nhật, 04/10/2015 17:05

Cần ưu tiên xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa

TTH.VN - So với các địa phương khác, Thừa Thiên Huế có ưu thế so sánh là 2 di sản văn hóa thế giới, gồm: Quần thể di tích cố đô Huế và Nhã nhạc. 

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Theo tôi, để xây dựng Huế thành một trung tâm văn hóa, du lịch của cả nước và khu vực, có 2 vấn đề chúng ta cần đặc biệt chú ý.

Thứ nhất, đầu tư cho công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phong phú của Cố đô, phải làm cho Huế trở thành một điểm sáng về lĩnh vực này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thứ hai, cần ưu tiên đầu tư để xây dựng một số thiết chế văn hóa phục vụ du lịch và cộng đồng - lĩnh vực Thừa Thiên Huế còn quá thiếu và yếu. Đó là hệ thống bảo tàng, nhà hát, thư viện, trung tâm điện ảnh, hệ thống phòng trưng bày... Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa có những loại hình dịch vụ cao cấp, như: một trung tâm hội nghị cấp quốc tế, quy mô lớn, hoặc nhà hàng ẩm thực đẳng cấp 5 sao về ẩm thực Huế chẳng hạn. Đây đều là những công trình cần được đầu tư để đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ du lịch.

Muốn thực hiện được những điều trên, thời gian tới, chúng ta cần có giải pháp và bước đi phù hợp. Trong đó, phải quyết liệt thực hiện các quy hoạch, kế hoạch đã ban hành, trọng dụng nhân tài, huy động tốt sức dân, các nguồn vốn cùng sự ủng hộ của toàn xã hội và cộng đồng.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top