Thế giới

Canada chính thức cấm các loại vũ khí tấn công

ClockThứ Bảy, 02/05/2020 10:37
Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 1/5 tuyên bố các vũ khí tấn công sẽ bị cấm ở nước này.

Thông tin mới nhất về vụ xả súng tại Canada khiến 18 người thiệt mạng

Ảnh minh họa. Nguồn: thebulletin.be

Quyết định được đưa ra sau vụ xả súng hàng loạt và gây chết chóc nhất trong lịch sử Canada ở tỉnh Nova Scotia ngày 19/4 vừa qua. Vụ xả súng khiến 22 người thiệt mạng và hung thủ đã bị cảnh sát tiêu diệt. 

Sau vụ việc, Chính phủ của Thủ tướng Trudeau đã cam kết thúc đẩy các biện pháp kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn tại Canada.

Phát biểu tại buổi họp báo với sự tham dự của các bộ trưởng trong nội các, Thủ tướng Trudeau tuyên bố: "Hôm nay, chúng tôi đóng cửa thị trường đối với các loại vũ khí tấn công cấp độ quân sự ở Canada. Theo quy định, chúng tôi cấm 1.500 mẫu và các biến thể của những loại súng này. Những vũ khí đó được thiết kế cho một mục đích và chỉ một mục đích, đó là tiêu diệt số lượng người lớn nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. Không sử dụng và không có chỗ cho những vũ khí như vậy ở Canada".

Theo quy định, bắt đầu từ ngày 1/5 (giờ địa phương), vũ khí tấn công bao gồm các mẫu súng trường M16, M4, AR-10, và AR-15 sẽ bị cấm bán, vận chuyển, nhập khẩu, hoặc sử dụng tại Canada.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Return to top