ClockThứ Năm, 24/06/2010 13:41

Cạnh tranh với chính mình

TTH - Khác với nhiều DN ở các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác, Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWaco) có lợi thế riêng, bởi đây là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh hoạt động trên lĩnh vực sản xuất và cấp nước sạch.

Tuy nhiên, không ỷ lại vào “lợi thế độc quyền”, những năm qua, HueWaco luôn biết tự cạnh tranh với chính mình để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Nước sạch vượt phá Tam Giang

Không chỉ là khẩu hiệu, phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo đã trở thành ý thức và động lực của mỗi một lao động trong toàn công ty trên từng vị trí công tác và đã mạng lại những kết quả thiết thực; đồng thời tạo ra những đột phá lớn trong hoạt động cấp nước trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm vật tư, hợp lý hóa sản xuất kinh doanh đã được thực hiện, làm lợi hàng chục tỷ đồng và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nước sạch của mội đối tượng khách hàng. Sáng kiến xử lý, phục hồi và nâng cấp các loại ống gang, thép là khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng nước, giảm tỷ lệ thất thoát và tiết kiệm hàng tỷ đồng. Thu nước ngọt tầng mặt mỏng trên sông Hương vào mùa hạn mặn là kiến không chỉ tiết kiệm chi phí về xử lý nước; mà còn đáp ứng nhu cầu cấp nước ngọt vào mùa nắng hạn một cách chủ động cho khách hàng. Nghiên cứu sự đóng cặn và các giải pháp khắc phục trong hệ thống cấp nước đã tạo ra bước ngoặt lớn để HueWaco tiến tới việc công bố cấp nước an toàn trên toàn tỉnh và được WHO công nhận là 1 trong 3 công ty trong khu vực Đông Nam Á cấp nước an toàn. Thi công ống ngầm vượt phá Tam Giang cũng là một giải pháp có tính cách mạng, tạo ra bước ngọăt lớn trong việc đưa nước sạch về các xã vùng ven biển của tỉnh...
 
Thi công tuyến nước vượt phá Tam Giang
 
Với những kết quả trên, công ty đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về khoa học công nghệ; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 4 bằng khen về lao động sáng tạo (từ năm 2005 đến 2009) và nhiều giải cao của Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia...
 
Phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo ở HueWaco được thể hiện trên các lĩnh vực với mục tiêu không ngừng đầu tư phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.
 
Chỉ tính từ năm 2005 đến đầu 2010, số hộ dùng nước sạch tăng gần gấp đôi, từ 63.400 hộ lên trên 12.000 hộ; tỷ lệ người dân dùng nước sạch tăng từ 41% lên 60% (riêng TP Huế trên 99%).
 
Tình trạng cấp nước đục, nước mặn; cả việc mất nước trong mùa lũ, “mùa mất điện”... gần như được chấm dứt. Bằng con đường cạnh tranh với chính mình, uy tín, thương hiệu HueWaco không chỉ được khẳng định trên đất cố đô mà với cả ngành cấp nước toàn quốc và khu vực.
Hoàng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quẩn quanh chuyện ăn

Những thông tin cụ thể, chi tiết và chính xác mà công luận được tiếp nhận gần đây, và với mật độ ngày một dày hơn trên các kênh thông tin truyền thông, mạng xã hội lại một lần nữa đặt ra một câu hỏi nghi ngại. Nó không chỉ dừng lại ở chúng ta đang ăn gì, như thế nào mà là trong những thứ mà chúng ta đang ăn mỗi ngày, có bao nhiêu thực phẩm - cả lương thực nữa - là an toàn?      

Quẩn quanh chuyện ăn
Return to top