Thế giới

Cháy nhà máy nội thất Ai Cập, ít nhất 47 người thương vong

ClockThứ Tư, 29/07/2015 07:35
TTH.VN - Theo tin mới cập nhật từ BBC sáng nay (29/7), các quan chức Ai Cập cho biết, vụ cháy lớn vừa xảy ra chiều hôm qua tại một nhà máy đồ nội thất ở thành phố Obour, ngoại ô phía đông của thủ đô Cairo, Ai Cập đã khiến ít nhất 47 ngươi thương vong, trong đó 25 người đã thiệt mạng.

Các phương tiện truyền thông đưa tin, bên cạnh số nạn nhân tử vong, hơn 22 người khác đã bị thương do bỏng và ngạt khói gây ra bởi đám cháy ở thành phố Obour.

Ảnh 1: Đội cứu hoả khống chế đám cháy tại nhà máy đồ nội thất ở Obour, Ai Cập-Ảnh: Daily-sun.

Nguyên nhân đám cháy được cho là do ngọn lửa bùng lên mạnh sau khi một bình gas phát nổ khi đang được vận chuyển trong một thang máy.

Nhà máy đồ nội thất này đã không có được bất kỳ một giấy chứng nhận an toàn nào của chính phủ, truyền thông nhà nước Ai Cập đưa tin.

Hơn 20 xe cứu hỏa cuối cùng cũng đã kiểm soát được ngọn lửa.

Những tai nạn như vậy xảy ra tương đối phổ biến ở Ai Cập. Trong một vụ cháy tương tự xảy ra ở một khu chợ thực phẩm tại Alexandria, thành phố lớn thứ hai của Ai Cập, cũng đã làm bị thương ít nhất 11 người.

Bảo Nghi (lược dịch từ BBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top