ClockThứ Bảy, 14/10/2017 16:00

Chìm tàu chở hàng ngoài khơi biển Philippines, 10 thủy thủy mất tích

TTH.VN - Cảnh sát biển Nhật Bản cho hay, một tàu chở hàng đăng kiểm Hong Kong (Trung Quốc) đã bị đắm ở vùng biển ngoài khơi Philippines, khiến 10 thủy thủ bị mất tích.

Ám ảnh tàu chiến va chạm tàu hàngHồng Kông đóng cửa nhiều bãi biển sau sự cố tràn dầu cọVụ tàu khu trục Mỹ bị đâm móp: Thủy thủ tàu hàng Philippines đang che giấu điều gì?Vụ tàu khu trục Mỹ đụng tàu hàng Philippines: 7 thủy thủ mất tích

Trước đó, con tàu gặp nạn Emerald Star nặng 33.205 tấn đã phát tín hiệu khẩn cấp từ khu vực cách bờ biển phía Đông Philippines khoảng 280km. Tổng số thủy thủ trên đoàn bao gồm 26 người đều mang quốc tịch Ấn Độ.

Một thuyền cứu hộ bị lật nghi là của Emerald Star, tại khu vực tàu gặp nạn trên vùng biển Philippines. Ảnh: Bangkok post

Tuy nhiên sau khi xảy ra sự cố, chỉ có 16 người đã được 3 tàu khác cứu sống. Hiện, công tác tìm kiếm 10 thủy thủy bị mất tích đang được khẩn trương triển khai, với sự trợ giúp của một máy bay và ba tàu tuần tra khác thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Phát ngôn viên lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, ông Armand Balilo cho biết công tác tìm kiếm cứu nạn đang gặp phải rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, hầu hết các phương tiện cứu hộ được phân công làm nhiệm vụ của Philippines đều phải quay vào bờ do ảnh hưởng của một trận bão trong khu vực.

Được biết, các quốc gia lân cận cũng được thông báo về sự cố chìm tàu và đang lên kế hoạch chung tay tìm kiếm các thủy thủy mất tích. Ngoài ra, ông Armand Balilo cũng nhấn mạnh "sứ mệnh tìm kiếm và cứu nạn là không có đường biên giới”.

Từ những hình ảnh do máy bay tuần tra chụp được cho thấy có sự xuất hiện các vết dầu tràn trên biển. Nguyên nhân chìm tàu đang được điều tra.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top