Thế giới

Chính phủ Anh không thêm hạn chế COVID-19 trước năm mới

ClockThứ Ba, 28/12/2021 09:05
Anh sẽ không ban hành bất kỳ hạn chế COVID-19 mới nào trước khi kết thúc năm 2021, theo Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid.

Anh, Singapore điều chỉnh phương án cách ly vì OmicronAnh khẳng định vaccine ngừa COVID-19 an toàn cho thai phụAnh trở thành quốc gia đầu tiên phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 của Merck

Người dân đi lại trên đường phố Oxford ở thủ đô London, Anh, chỉ một số người đeo khẩu trang phòng COVID-19. Ảnh: AFP

Theo Reuters, Thủ tướng Anh Boris Johnson tiếp tục phản đối đưa ra các biện pháp mới mặc dù các vùng Scotland, Wales và Bắc Ireland đều có động thái riêng trong tăng cường hạn chế COVID-19.

Bất chấp các số liệu chính phủ báo cáo hôm 27.12 cho thấy Anh vẫn ghi nhận ca nhiễm mới ở mức cao với 95.515 ca, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid tuyên bố không có kế hoạch thực hiện bất kỳ hành động mới nào trong những ngày tới để ngăn chặn virus lây lan.

Sau khi dữ liệu cho Scotland, Wales và Bắc Ireland được bổ sung thêm vào số liệu của Anh, dường như các ca nhiễm trên toàn nước Anh chỉ thấp hơn một chút so với mức đỉnh ngày 24.12 là 122.186 ca.

"Sẽ không có thêm biện pháp nào khác trước năm mới. Khi chúng ta bước sang năm mới, tất nhiên chúng ta sẽ xem liệu chúng ta có cần thực hiện thêm bất kỳ biện pháp nào hay không" - Bộ trưởng Y tế Anh cho hay.

Ông nói rằng biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao hiện chiếm khoảng 90% các ca nhiễm trên khắp nước Anh và khuyến cáo mọi người nên ăn mừng năm mới một cách thận trọng.

Sự chú ý của chính phủ tập trung vào theo dõi số lượng bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron nhập viện vì dữ liệu đầu tuần trước chỉ ra biến thể này có nguy cơ nhập viện thấp hơn.

Dữ liệu mới nhất cho thấy số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Anh là cao nhất kể từ tháng 3, ở mức 8.474 ca, nhưng vẫn ở khoảng cách khá xa so với đỉnh điểm trên 34.000 ca vào tháng Giêng.

Sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm cả chương trình tiêm chủng vaccine, khoảng trễ giữa lây nhiễm và nhập viện và tác động tiềm ẩn nhẹ hơn của biến thể Omicron, được chuyên gia viện dẫn để lý giải cho số liệu ca nhập viện khá thấp giai đoạn này.

Tuy nhiên, Anh đã báo cáo tổng cộng 148.003 ca tử vong trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm COVID-19 dương tính và 12,2 triệu lượt xét nghiệm dương tính kể từ khi đại dịch bùng phát cho đến nay.

Thủ tướng Johnson ngày 27.12 đã gặp các cố vấn khoa học và y tế hàng đầu nước này để thảo luận về dữ liệu mới nhất.

Với việc hệ thống chăm sóc y tế do nhà nước tài trợ của Anh đã được mở rộng, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy số lượng bệnh nhân nhập viện đe dọa áp đảo các bệnh viện đều có thể đưa đến quyết định áp đặt hạn chế xã hội từ phía chính phủ.

“Chúng tôi sẽ theo dõi cẩn thận những gì đang xảy ra trong các bệnh viện. Sau này, nếu cần phải hành động, đương nhiên sẽ không do dự" - Bộ trưởng Y tế Javid khẳng định.

Các bệnh viện ở Anh đã cảnh báo rằng tình trạng thiếu vắng nhân viên y tế do COVID-19 có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của bệnh nhân. Nhiều ngành công nghiệp và mạng lưới giao thông cũng đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhân công.

Theo dữ liệu được công bố ngày 27.12, số lượng người mua sắm và thực khách ở khu West End của London vào ngày 26.12 - từng là một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm - đã giảm so với tuần trước và chỉ bằng hơn một nửa mức trước đại dịch. 

Theo Laodong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top