ClockChủ Nhật, 26/02/2012 05:23

Chỉ 2/12 nhà chuyên gia, khoa học có ý kiến phản hồi

TTH - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về chủ trương nâng cấp các công trình cầu Kho và Vĩnh Lợi, Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông (ĐT&XDGT) thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức cuộc họp vào ngày 20/12/2011 với sự tham gia của các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, GTVT, Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cùng UBND TP Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô (BTDTCĐ) Huế và thống nhất phương án nâng cấp, mở rộng các cầu này với quy mô chiều rộng lòng cầu 7m để phù hợp với quy định lộ giới các trục đường trong kinh thành Huế theoQuyết định 216/1998/QĐ-UBND ngày 13/2/1998 của UBND tỉnh.

Do tim cầu hiện trạng trùng với tim các tuyến đường, vì vậy các cơ quan, ban ngành thống nhất phương án mở rộng cầu về hai bên (các cầu Kho mỗi bên mở ra thêm 2,2m và Vĩnh Lợi mở rộng thêm mỗi bên 2,3m). Các cầu vẫn được giữ lại tính nguyên bản về hình dáng kiến trúc, vật liệu với các họa tiết trang trí. Riêng Trung tâm BTDTCĐ Huế còn đề nghị tỉnh lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học trước khi hoàn chỉnh thiết kế trình Cục Di sản (Bộ VH,TT&DL) thỏa thuận (Báo Thừa Thiên Huế số 5338 ra ngày 2/2/2012).


Cầu Kho đoạn giáp đường Đinh Tiên Hoàng và Trần Quý Cáp luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông (trong ảnh là một số phương tiện xe ô tô và xe đạp đông đúc đang lấn đường bên trái tuyến)

Trên cơ sở ý kến nêu trên, Ban ĐT&XDGT đã có công văn kèm hồ sơ thiết kế gửi đến 12 nhà chuyên gia, khoa học để xin ý kiến, nhưng đến nay đã hạn cuối mà cơ quan này mới nhận được hai ý kiến phản hồi. Trong đó, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh thống nhất quy mô và phương án thiết kế công trình các cầu Kho và Vĩnh Lợi; còn nhà nghiên cứu Huế Mai Khắc Ứng chỉ tán thành giữ nguyên hiện trạng trùng tu gia cố và phản đối phương án mở rộng.

Hiện, Ban ĐT&XDGT đang trình UBND tỉnh xem xét, quyết định phương án cải tạo, nâng cấp các cầu Kho và Vĩnh Lợi để cơ quan này có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Tin, ảnh: Vĩnh Cự

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top