ClockThứ Năm, 31/12/2020 20:11

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng toàn dân

TTH.VN - Chiều 31/12, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh( GDQP&AN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác GDQP&AN năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh chủ trì hội nghị.

6 tập thể, cá nhân thuộc Đại học Huế được vinh danhBồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đối tượng 3Kế hoạch giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (áo xanh) tặng bằng khen cho các cá nhân

Năm 2020, Hội đồng GDQP&AN các cấp thường xuyên quán triệt nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác GDQP&AN; đối phó với dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai vừa tranh thủ thời gian tình hình ổn định để tiến hành bồi dưỡng cho các đối tượng. Công tác phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh được quan tâm thường xuyên; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh được 20 lớp các đối tượng 2, 3, 4 với hơn 1.500 người tham gia.

Làm tốt công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho toàn dân về chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước và thấy rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Qua việc tuyên truyền, Nhân dân đã tăng thêm niềm tin, ghi nhận những đóng góp của LLVT tỉnh trong các nhiệm vụ đột xuất như chống dịch, chống bão lụt, tìm kiếm, cứu nạn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng GDQP&AN, như: công tác rà soát các đối tượng chưa được bồi dưỡng kiến thức; công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối với các đối tượng….

Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, Hội đồng GDQP & AN các cấp cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021: Thường xuyên quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác GDQP & AN; không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động đúng quy chế và phát huy tích cực vai trò làm tham mưu của các cấp, các ngành;  khảo sát, thống kế, tổng hợp số liệu danh sách các đối tượng đã và chưa qua bồi dưỡng để có kế hoạch quản lý chặt chẽ và bồi dưỡng kịp thời; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng toàn dân với nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP&AN năm 2020.

Tin, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

TIN MỚI

Return to top