ClockThứ Sáu, 09/02/2024 18:12

Xuân về bên tháp pháo

TTH.VN - Ngày giáp tết, những người lính Phòng không Đại đội 594, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn hăng say luyện tập, sẵn sàng chiến đấu, canh gác vùng trời, góp phần giữ vững bình yên để người dân vui xuân.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừaKhông để bị động bất ngờ, bảo đảm an toàn để Nhân dân đón tếtTết của người lính xa nhà

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Phòng không 594 luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết 

Có mặt tại Đại đội Phòng không 594 giáp tết, không khí nghiêm túc vẫn được duy trì, các phương án sẵn sàng chiến đấu; mục tiêu trọng điểm, những tình huống có thể xảy ra được đại đội trưởng đơn vị triển khai tỉ mỉ, chi tiết. Theo Thượng uý Nguyễn Văn Công, Đại đội trưởng Đại đội Phòng không 594, với phương châm “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, 100% cán bộ, chiến sĩ trong toàn đại đội quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Nhân dân trên địa bàn yên tâm vui xuân, đón tết.

Là đơn vị trực 100% quân số trong dịp tết, bên cạnh bảo đảm cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, việc tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân được chỉ huy Đại đội Phòng không 594 luôn quan tâm. Đặc biệt đối với những người lính trẻ lần đầu đón tết trong quân đội, dù phải tham gia thực hiện nhiều nhiệm vụ đột xuất song hương vị tết được đơn vị thực hiện đầy đủ và tạo sự vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân đón tết.

Thượng uý Lê Công Chức, Chính trị viên Đại đội Phòng không 594 cho biết, để tất cả cả hưởng trọn một cái tết vui tươi và ấm áp, đơn vị luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ. Ngoài chỉnh trang doanh trại, xây dựng cảnh quan, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động trong dịp tết như: gói bánh chưng, làm thịt heo, giao lưu văn nghệ… Qua đó, tạo cho cán bộ, chiến sĩ sân chơi bổ ích, để người lính cảm nhận được tình cảm ấm áp của ngôi nhà chung; từ đó an tâm tư tưởng, xác định tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Mặc dù phải xa gia đình, nhưng đối với người lính trẻ, cái tết năm nay thật đặc biệt, bởi được tự tay chuẩn bị các món ăn cho ngày đầu năm mới, hay trang trí bàn thờ tết. Quan trong hơn hết là được đón tết bên những đồng đội kề vai sát cánh trong huấn luyện, sinh hoạt hằng ngày. Binh nhất Hoàng Hữu Quốc, Trung đội Pháo phòng không, Đại đội 594 tâm sự, lần đầu tiên đón tết xa gia đình nhưng bản thân luôn cảm nhận được tình cảm ấp áp khi sum vầy bên đồng chí, đồng đội. Quan trọng nhất vẫn là sự tự hào khi được góp một phần sức nhỏ bé bảo vệ bình yên cho bà con vui xuân, đón tết.

Một mùa xuân mới đang đến gần và lại thêm một cái tết các chiến sĩ Phòng không đón xuân bên những tháp pháo..

NGUYÊN ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuân về – Ơn Đảng, nhớ Bác kính yêu

Chúng ta may mắn được sinh ra trong thời đại Hồ Chí Minh. Chỉ có thể bắt đầu từ đó, non sông đất nước ta mới thật sự trở mình và mỗi một chúng ta mới có quyền mơ ước... Chính sự xuất hiện của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và tất cả những hoạt động của Người đã đem đến cho dân tộc Việt Nam một vinh quang mới, làm nên những ấn tượng sâu sắc, tạo thành một chuỗi chiến thắng mang tên Việt Nam - Hồ Chí Minh.

Xuân về – Ơn Đảng, nhớ Bác kính yêu
Vươn tới những ước mơ

Nhiệm vụ nào cũng thực hiện thật tốt bằng khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thượng úy Nguyễn Nhật Quang, Bí thư chi bộ, Chính trị viên Đại đội Huấn luyện, Phó Bí thư Liên chi đoàn, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; được đề nghị xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu” của tỉnh năm 2021.

Vươn tới những ước mơ
Chăm lo tết cho người nghèo vùng cao

Trải qua một năm nhiều khó khăn do dịch bệnh, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể đã và đang tập trung huy động nhiều nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo vùng cao, giúp họ thêm ấm lòng khi tết đến xuân về.

Chăm lo tết cho người nghèo vùng cao
Tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 18/5, Quân chủng Phòng không - Không quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Hoàng Thị Mỳ (xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) và Nguyễn Thị Bướm (phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) là những hộ thuộc diện khó khăn và là thân nhân đang thờ cúng liệt sĩ.

Tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn
Return to top