ClockThứ Năm, 04/04/2024 12:53

Cần lan tỏa hành động đẹp của 2 người dân

TTH.VN - Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an Thành phố Huế vừa có thư khen 2 người dân có nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi, tìm người đánh mất để trả lại.

Công an TP. Huế khen thưởng 2 thanh niên không tham của rơiTrưởng Công an TP. Huế gửi thư khen hai người dân không tham của rơiNhân rộng hành động đẹp của chị bán vé số dạo không tham của rơi

Trao thư khen của Trưởng Công an Thành phố Huế ghi nhận hành động đẹp của anh  Trần Văn Hiếu

Đó là anh Phan Lời (SN 1964), trú tại Tổ dân phố Tân An, phường Thuận An (TP. Huế) và Trần Văn Hiếu (SN 1985), trú tại TX. Hương Thủy.

Sau khi nhặt được của rơi, cả 2 anh Lời và Hiếu đã đến công an địa phương để trình báo với mục đích tìm người đánh rơi để trả lại.

Dù cuộc sống của 2 anh Lời và Hiếu còn nhiều khó khăn, nhưng khi nhặt được của rơi đã có hành động, nghĩa cử cao đẹp. Anh Lời làm nghề nuôi tôm cá; anh Hiếu là nhân viên bảo vệ của một khách sạn trên địa bàn Thành phố Huế.

Trước đó, anh Phan Lời nhặt được 1 túi xách bên trong có 1 Latop; anh Trần Văn Hiếu nhặt được túi xách có gần 5 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng và một số tài sản khác. Ngay sau khi anh Lời, anh Hiếu đến trình báo sự việc, công an địa phương đã phối hợp với Công an Thành phố Huế kịp thời xác minh, sớm tìm được người đánh rơi tài sản để tiến hành các thủ tục cần thiết trao lại tài sản.

Nghĩa cử cao đẹp của anh Lời, anh Hiếu không chỉ Trưởng Công an Thành phố Huế tặng thư khen để động viên, mà còn cần sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội. 

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
4.3
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

TIN MỚI

Return to top