ClockThứ Năm, 30/11/2023 14:48

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

TTH.VN - Sáng 30/11, Hội Người khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế NKT 03/12 với chủ đề: “Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với NKT, do NKT và vì NKT”.

Thăm khám sức khỏe cho người khuyết tật thần kinh, tâm thầnGiúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng tốt hơn“Mái ấm” của người mù Quảng ĐiềnĐi bộ, chạy bộ vì người khuyết tậtTrao tặng 100 suất học bổng cho trẻ em khuyết tật

 Trao học bổng cho học sinh khuyết tật vượt khó  

Trong năm 2023, gần 2 tỷ đồng tiền và hiện vật đã được Hội NKT – Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh đồng hành, trợ giúp cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Cùng với các suất quà, học bổng, hoạt động dạy nghề và tạo việc làm cho NKT cũng được chú trọng. Năm 2023, Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho NKT tỉnh đào tạo 15 khóa học với tổng số gần 250 học viên.

Việc tổ chức cho vay vốn luân chuyển không lãi tại các địa phương đạt hiệu quả cao, nhất là địa bàn TP. Huế, huyện Phong Điền, Nam Đông, từ đó góp phần ổn định và phát triển sinh kế cho hàng trăm gia đình có NKT và trẻ mồ côi trên địa bàn.

tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Return to top