ClockThứ Tư, 28/07/2021 16:53

Triển khai chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng dịch COVID-19

TTH.VN - Chiều 28/7, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID -19.

Trao 117 suất quà cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng dịch COVID -19Hơn 100 công nhân được trang bị kiến thức pháp luật

Triển khai gói hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại hội nghị 

Tham dự hội nghị có đại diện các ban ngành liên quan, các chủ doanh nghiệp và ban chấp hành công đoàn các doanh nghiệp thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến ở 32 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Hội nghị xoay quanh các nội dung về công tác triển khai khoản trợ cấp 26.000 tỷ đồng của Chính phủ nhằm hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID -19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống và an toàn cho người lao động. Trong đó, nhấn mạnh việc giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạo điều kiện cho người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng các quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để duy trì việc làm cho người lao động.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng

Thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 tại phiên họp sáng 13/5, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top