ClockThứ Bảy, 30/09/2017 14:50

Trao 125 suất quà trung thu cho trẻ em nghèo A Lưới

TTH.VN - Tổng phần quà trị giá 25 triệu đồng được gửi tặng 125 học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn, A Lưới.

Các tình nguyện viên chụp ảnh cùng học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn 

Tích lũy từ việc bán các mặt hàng như áo quần, mỹ phẩm, đồ điện tử cùng với sự giúp sức của các mạnh thường quân và tư vấn của Hội Bảo trợ trẻ em và người tàn tật tỉnh, ngày 29/9, nhóm bán hàng từ thiện GSC (là những bác sĩ, viên chức trên địa bàn tỉnh) đã trao 125 suất quà Trung thu với tổng kinh phí hơn 25 triệu đồng đến học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn (thôn 4 - xã Bắc Sơn - huyện A Lưới).

Do đường sá cách trở, đời sống còn khó khăn, cho đến nay, 125 học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn, chủ yếu là đồng bào Pa Cô và một phần đến từ nước bạn Lào chưa biết thế nào là múa lân, rước đèn dịp Trung thu. Qua trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường, nhóm GSC đã tặng thêm 6 bộ lân cỡ trung và đại cho các bạn nhỏ nơi đây.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Bắc Sơn Lê Thị Hồng Hội chia sẻ: "Nghe tin có đoàn lên tổ chức vui tết Trung thu, không chỉ các em háo hức mà cả thầy cô cũng hào hứng theo. Vì là trường vùng sâu, vùng xa, việc tiếp cận các giá trị văn hóa còn khó khăn, nên việc làm của nhóm GSC đã giúp thầy cô ở trường giải thích rõ hơn về các phong tục truyền thống, một việc cần được bồi đắp và giữ gìn".

Tin, ảnh:  Minh Trang

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn

TIN MỚI

Return to top