ClockThứ Tư, 25/07/2018 11:24

Nơi nghĩa tình đọng lại

TTH - Là địa phương có nhiều đối tượng chính sách nhất trên địa bàn TP. Huế với con số gần 600 người, phường Tây Lộc luôn là đơn vị tiên phong trong công tác chăm lo đời sống cho người có công và gia đình chính sách.

Nhiều hoạt động hướng về Ngày Thương binh Liệt sĩNhững người lính vẫn chưa trở vềTìm danh tính cho liệt sĩ bằng giám định ADN

Phó Chủ tịch UBND phường Tây Lộc Hoàng Phương Bắc (ngoài cùng bên trái) trao quà 27/7 cho thương binh Trần Văn Phiếu

Nhiều năm qua, ngôi nhà của ông Trần Văn Phiếu ở tổ 8 luôn thiếu vắng tiếng cười bởi nỗi đau chiến tranh vẫn còn đọng lại. Trở về khi đất nước hòa bình, ông Phiếu vừa bị thương tật, vừa mang trong mình chất độc da cam và một trong bốn đứa con ông sinh ra cũng bị di chứng do chất độc hóa học, không lành lặn như bao đứa trẻ khác. Song, nhờ sự động viên kịp thời và những lần thăm hỏi của lãnh đạo phường vào các dịp 27/7, lễ tết nên đã xoa dịu bớt nỗi đau, động viên gia đình vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Vợ ông Phiếu, bà Trương Thị Hiền cho biết, do nhiễm chất độc da cam và thương tật do nhiều năm bị địch bắt, tù đày nên gần chục năm nay ông Phiếu bị tai biến, mọi sinh hoạt phải nhờ người thân giúp đỡ. Đôi lúc nhìn thấy con bị di chứng chiến tranh, ông ấy cứ khóc .... Nhờ lãnh đạo phường thường xuyên thăm hỏi, động viên nên ông cũng đỡ buồn.

Ở tuổi 92, mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Mẹo (Tổ 6) luôn ao ước được sửa sang lại căn nhà nơi mình sinh sống để thờ tự tổ tiên và các con liệt sĩ. Biết được nguyện vọng của mẹ, lãnh đạo phường đã đề xuất phương án hỗ trợ nhà ở lên UBND TP. Huế và được phê duyệt. Mẹ được hỗ trợ 15 triệu đồng từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để sửa chữa nhà ở. Theo mẹ Mẹo, nguồn hỗ trợ 15 triệu đồng từ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để sửa chữa nhà ở đến đúng lúc khi nhà ở của mẹ đang xuống cấp. Mẹ đang huy động nguồn hỗ trợ của các con để sửa chữa nhà.

Phó Chủ tịch UBND phường Tây Lộc, ông Hoàng Phương Bắc cho biết, hiện trên địa bàn phường có 556 đối tượng chính sách, trong đó có 126 thương binh, 32 Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất, 68 người có công cách mạng, 50 người bị tù đày… Từ năm 2015 đến nay, từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của UBND TP. Huế, phường đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 15 nhà tình nghĩa, tổng kinh phí 180 triệu đồng.

Thực hiện chính sách xóa nhà tạm và tạo điều kiện để các đối tượng chính sách có nơi ở khang trang, sạch sẽ để ổn định cuộc sống, mỗi năm phường huy động trên dưới 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn, nguồn quỹ này sẽ chi đúng mục đích, đúng đối tượng thông qua các đợt khảo sát và phân bổ cho các đối tượng chính sách.

Những ngày này, hàng chục lãnh đạo và cán bộ phường luân phiên nhau đi thăm và trao quà cho các gia đình chính sách, trong đó phường đã trích 25 triệu đồng thăm hỏi 25 gia đình chính sách tiêu biểu; tổ chức gặp mặt 392 người có công, đồng thời tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Bia chiến tích Trung đoàn 6.  

Trưởng phòng Lao động- Thương binh & Xã hội TP. Huế, ông Dương Xuân Mân cho rằng, Tây Lộc là địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc các gia đình chính sách, là đơn vị đi đầu trong việc huy động các nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của TP. Nhiều năm qua, Tây Lộc luôn đi đầu trong công tác điều tra, rà soát các đối tượng người có công để hỗ trợ các nguồn quỹ và tích cực tham gia các hoạt động chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Nghĩa tình quân dân

Kịp thời ân cần thăm hỏi, động viên, trao những suất quà cho người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn, giúp bà con yên lòng chống chọi với mưa, lũ… là những điều mà chúng tôi ghi nhận được từ tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nghĩa tình quân dân
Nghĩa tình Đông Ba

Tiểu thương chợ Đông Ba thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho những mảnh đời không may gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Nghĩa tình Đông Ba
Return to top