ClockThứ Bảy, 15/06/2024 17:24

Phường Đông Ba, TP.Huế hỗ trợ 2 mô hình sinh kế cho hộ cận nghèo

TTH.VN - Sáng 15/6, Mặt trận và các đoàn thể phường Đông Ba, TP. Huế tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế cho 2 hộ cận nghèo trên địa bàn.

Hỗ trợ gà thương phẩm tạo sinh kế giúp người dân thoát nghèoBiến "cần câu" thành đòn bẩy kinh tếHiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

Trao "Quầy nước giải khát" cho ông Tôn Thất Thọ

Theo đó, phường đã trao “Quầy hàng tạp hóa” cho bà Nguyễn Thị Thành với kinh phí hỗ trợ là 6 triệu đồng và “Quầy nước giải khát” cho ông Tôn Thất Thọ với kinh phí hỗ trợ 6,5 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các vận động viên, các nhà hảo tâm từ chương trình “Đi bộ vì cộng đồng - Dạo phố đêm hoàng thành” năm 2024 với kinh phí 5 triệu đồng/hộ, Công ty TNHH MTV Thái Anh Chung hỗ trợ 1 xe nước mía và từ nguồn quỹ vì người nghèo của phường 1 triệu đồng/hộ. 

Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể phường đã làm bảng hiệu, mua hàng hóa trao cho các hộ để các hộ đưa vào hoạt động kinh doanh, tạo nguồn thu nhập ổn định nhằm thoát nghèo bền vững. Được biết, đây là chuỗi hoạt động nằm trong kế hoạch của phường Đông Ba nhằm thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nghèo từ hỗ trợ sinh kế

Phường Đông Ba (TP. Huế) có 21 hộ nghèo. Để thực hiện lộ trình đến cuối năm 2025 xóa 7 hộ nghèo, Mặt trận và các đoàn thể phường đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung hỗ trợ các mô hình sinh kế, góp phần chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn thành phố.

Giảm nghèo từ hỗ trợ sinh kế
TP. Huế triển khai rà soát hộ nghèo giai đoạn 2022 - 2025

Nội dung trên vừa được UBND TP. Huế triển khai nhằm rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn thành phố (viết tắt là rà soát hộ nghèo).

TP Huế triển khai rà soát hộ nghèo giai đoạn 2022 - 2025
Đa dạng hóa sinh kế từ những mô hình phát triển nông nghiệp

Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2025 còn 2,2-2%, tỉnh xác định phát triển sinh kế, tăng thu nhập cho người dân là giải pháp hữu hiệu nhất.

Đa dạng hóa sinh kế từ những mô hình phát triển nông nghiệp
Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đông Ba (thành phố Huế) tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Hương Vân giảm nghèo

Với nhiều giải pháp thiết thực trong phát triển kinh tế hộ gia đình, phường Hương Vân trở thành đơn vị dẫn đầu của thị xã Hương Trà về công tác giảm nghèo.

Hương Vân giảm nghèo
Return to top