ClockThứ Ba, 06/02/2024 07:52

Biên giới xanh trong mùa xuân yêu thương

TTH.VN - Yêu thương được tiếp nối để mùa xuân biên giới, mùa xuân trong lòng người mãi xanh tươi.

Tết sum vầy nơi đầu sóngẤm áp ngày hội “Bánh chưng xanh” Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân thăm, chúc Tết Tỉnh ủy và UBND tỉnhNỗ lực và đóng góp Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Đại tá Phạm Tùng Lâm (ngồi) và đồng đội đến tận nhà người dân bị bệnh tật nơi bản làng A Lưới thăm hỏi, tặng quà tết 

1.Không hẳn bởi vì ngày sắp tết, mà những gương mặt tươi rói của cán bộ chiến sĩ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng và đoàn viên thanh niên nhiều cơ quan trên địa bàn tỉnh, trong “Ngày hội bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, xuân Giáp Thìn 2024, khiến không gian trên cầu cảng Hải đội 2 rộn rã. Hương xuân nồng ấm khi hàng trăm chiếc bánh chưng dần vuông vức, xanh màu lá. Đây là tình cảm, trách nhiệm mà lực lượng BĐBP cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị dành cho người dân khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới và bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh và Trung tá Hồ Văn Việt, Phó Chủ nhiệm Chính trị đích thân cùng CBCS chăm chú gói bánh. Nơi neo đậu của những con tàu thuộc các biên đội tàu của BĐBP tỉnh, sẵn sàng ra khơi tuần tra; cứu hộ cứu nạn, làm điểm tựa nơi đầu sóng cho ngư dân, bây giờ lại đang bập bùng bếp lửa yêu thương, thơm những tấm lòng.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Trung tá Hồ Văn Việt cùng Thượng úy Nguyễn Văn Dực, Trợ lý công tác quần chúng; Thiếu tá Trần Thị Nam Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh và đại diện các đơn vị phối hợp tham gia chương trình, đến từng hộ khó khăn; người có công với cách mạng; thân nhân liệt sĩ trên địa bàn, tặng bánh chưng và quà tết. Dù đã muộn, nhưng tại mỗi gia đình, thời gian bên người dân cứ nán lại, cùng những hỏi thăm, quan tâm và chia sẻ. Thương hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Chiến (phường Thuận An), là người cao tuổi, sống một mình, bị gãy tay kéo dài, mọi sinh hoạt hàng ngày dựa vào sự giúp đỡ của bà con chòm xóm, Đại tá Đặng Ngọc Hiệu trực tiếp làm “cầu nối” với bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, tìm phương án hỗ trợ, “tháo gỡ” những khó khăn, để giúp người phụ nữ neo đơn sớm phẫu thuật, điều trị dứt điểm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu (phải) chia sẻ niềm vui cùng người dân trong ngày hội "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" 

2. Bằng chứa chan yêu thương, những ngày cuối tháng 1, Bộ Chỉ huy  BĐBP tỉnh đã phối hợp UBMTTQ Việt Nam tỉnh và huyện A Lưới tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại nhà cộng đồng thôn A Bả, xã Quảng Nhâm (A Lưới). Đối với người dân biên giới (mà hầu hết là đồng bào các dân tộc thiểu số) dưới chân dãy Trường Sơn, những ngày này đất trời và lòng người thực sự là ngày tết rộn ràng, tràn đầy yêu thương.

Những ngôi nhà “Mái ấm cho phụ nữ biên cương”; “Đại đoàn kết” được khánh thành trong niềm hân hoan của người dân thôn bản, niềm vui của những người lính biên phòng… Niềm vui tỏa lan khi 10 hộ gia đình được tặng 10 mô hình sinh kế (200 con ngan giống); hơn 300 suất quà tết “đầy đặn” được tặng cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhiễm chất độc da cam. Gian hàng bách hóa “1K” với các mặt hàng nhu yếu phẩm, áo quần, dày dép, tổng cộng 4 tấn hàng, phục vụ cho bà con nơi bản làng.

 Bên cạnh hân hoan được tặng quà tết, được hỗ trợ sinh kế…(tổng trị giá 700 triệu đồng), được tham gia những trò chơi dân gian của bản làng, thưởng thức chương trình nghệ thuật lớn trong ngày hội, niềm hạnh phúc lớn lao mà bà con đồng bào nơi mảnh đất biên giới đón nhận, đó là tình cảm yêu thương từ thẳm sâu trái tim người lính. Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh; Đại tá Đặng Ngọc Hiệu; Thượng tá Lê Hồng Tuyên, Chủ nhiệm Chính trị; Trung tá Hồ Văn Việt cùng nhiều CBCS đã lặn lội qua nhiều đồi nương, bản làng để đến tận nhà, thăm hỏi, tặng quà tết cùng những tình cảm tốt đẹp cho 20 hộ gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam, tật nguyền, đi lại khó khăn hoặc không đi lại được. Trên những gương mặt hằn dấu thời gian, hằn vất vả kém may, nụ cười đã nở thật tươi, như hoa lá đang rạng ngời giữa mùa xuân ấm áp.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng các lực lượng gói bánh chưng xanh tặng người nghèo 

Đại tá Phạm Tùng Lâm nói rằng, ngày hội “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” mà Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp UBMTTQ Việt Nam tỉnh và huyện A Lưới tổ chức tại xã Quảng Nhâm diễn ra trọn vẹn trong 1 ngày (từ sáng sớm đến 22 giờ đêm), nhưng sự chuẩn bị rất nhiều thời gian và gom góp yêu thương là không đong đếm. Trung tá Hồ Văn Việt vẫn đầy nguyên cảm xúc khi kể về niềm vui kết nối với hội từ thiện “Đôi giày cũ” ở TP. Hà Nội, để được hỗ trợ 4 tấn hàng; bồi hồi đón chuyến tàu tại ga Huế lúc 5 giờ sáng, để xe của Bộ Chỉ huy ngược dốc, ngược đèo mang đến cho người dân khó khăn nơi biên giới thông qua gian hàng 1k tại chương trình.

Sau chương trình cấp Bộ Chỉ huy tổ chức tại xã Quảng Nhâm, các đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới đồng loạt tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” và các hoạt động chăm lo tết cho Nhân dân khu vực biên giới. Theo đó, đã khánh thành 1 nhà “Mái ấm cho người nghèo biên giới”; trao tặng 445 suất quà; trao tặng 44 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo trên địa bàn; xây dựng 1 “sân bóng chuyền đoàn kết”, tổng trị giá gần 350 triệu đồng.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với Tạp chí Cộng sản và các đơn vị tài trợ, tổ chức Chương trình “Tết ấm yêu thương - Mừng xuân, ơn Đảng”, trao tặng cho người dân khu vực biên giới và các đồn biên phòng tuyến đất liền các phần quà, tổng trị giá gần 450 triệu đồng. “Yêu thương được tiếp nối để người dân khu vực biên giới có cái tết ấm no, đủ đầy hơn cả về vật chất và tinh thần, để mùa xuân trong lòng người mãi xanh tươi”. Đại tá Phạm Tùng Lâm chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
NS
Nguyễn Đăng Sơn - 06/02/2024 09:45
Xuân đương tới, nghĩa là xuân đương qua Xuân còn non, nghĩa là xuân sẽ già. Hãy yêu thương nhiều hơn, khi mùa xuân của bạn còn đong đầy💚

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top