ClockThứ Tư, 04/07/2018 14:18

Bộ Nội vụ cam kết sẽ giảm 15% biên chế vào năm 2021

Tại cuộc làm việc với tổ công tác của Thủ tướng Chỉnh phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, năm 2021 Bộ cam kết sẽ giảm 15% biên chế.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2017, Bộ đứng thứ 9/19 bộ, tăng 1 bậc so với năm 2016. Tuy nhiên, chỉ số thành phần về cải cách thủ tục hành chính, Bộ Nội vụ đứng thứ 17, thấp hơn 6 bậc so với năm 2016. Về việc sắp xếp bộ máy trong Bộ, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, hiện Bộ đã sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu bên trong chỉ giảm được 1 đầu mối, nhưng giảm 4 đơn vị đào tạo (từ 6 đơn vị đào tạo thì chỉ còn 2 đơn vị). Đến giờ này ở Bộ không còn cấp phòng trong vụ chuyên môn.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh:moha.gov

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh: “Bộ Nội vụ không còn đồng chí nào cấp phòng trong các vụ chuyên môn, biên chế của Bộ là 617, chúng tôi đăng ký đến năm 2021 Bộ nội vụ giảm 15% và cam kết với Chính phủ sẽ giảm từ 15% trở lên. Công tác quản lý nhà nước của ngành cần tập trung làm 3 việc: xây dựng chiến lược phát triển ngành; xây dựng thể chế, hướng dẫn thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra.Trong đó phải chú trọng đến vấn đề phân cấp, phân quyền. Nếu địa phương, bộ ngành làm tốt thì giao cho họ”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Băn khoăn khi bố trí công chức dôi dư, xử lý tài sản sau sắp xếp huyện, xã

Bộ Nội vụ cho biết, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2023 - 2025 phải hoàn thành trước tháng 10/2024 để các địa phương kịp chuẩn bị tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, trong đó cấp cơ sở thực hiện trong quý I/2025.

Băn khoăn khi bố trí công chức dôi dư, xử lý tài sản sau sắp xếp huyện, xã
Philippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phát

Văn phòng Tổng thống Philippines ngày hôm nay (26/12) cho biết, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. vừa phê duyệt việc gia hạn giảm thuế đối với gạo và các mặt hàng thực phẩm khác cho đến cuối năm 2024, nhằm giữ giá ổn định trong bối cảnh mối đe dọa từ thời tiết khô hạn trong những tháng tới.

Philippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phát
COP28: Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan

Với tư cách là thành viên của Liên minh hành động cắt giảm metan từ sản xuất sữa(DMAA) vừa được ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP28, 6 trong số các công ty sữa lớn nhất thế giới, gồm Danone, Bel Group, General Mills, Lactalis USA, Kraft Heinz và Nestle, sẽ bắt đầu công bố báo cáo về phát thải khí metan vào giữa năm 2024 và sẽ đưa ra kế hoạch hành động về khí metan vào cuối năm tới, Reuters ngày 6/12 đưa tin.

COP28 Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan
Return to top