ClockThứ Ba, 30/10/2018 14:33

Cải cách thủ tục hành chính đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp

TTH.VN - Đó là tiêu chí đặt ra của Đoàn giám sát HĐND tỉnh tại buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh vào sáng 30/10.

Hiệu quả từ mô hình “Một cửa hiện đại” ở Phong ĐiềnGắn cải cách hành chính với công tác xây dựng, chỉnh đốn ĐảngVì sự hài lòng của người dân

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chủ trì buổi làm việc

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Hồ Văn Hải; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo của UBND tỉnh cho thấy, từ năm 2016 đến 30/9/2018, ngoài cải cách thể chế, ban hành các các văn bản quy phạm pháp luật để triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), công tác cải cách thủ tục hành chính đã từng bước đi vào nề nếp, cơ bản đáp ứng và giải quyết tốt các giao dịch hành chính đối với tổ chức, cá nhân.

Đến nay, toàn tỉnh có 2.114/2.132 thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; đưa 1.526 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Riêng năm 2018, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 46.677 hồ sơ, xử lý và trả kết quả đúng và trước hạn 42.980 hồ sơ (đạt 97,3%)…

Trao đổi, đóng góp ý kiến để công tác CCHC đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới; đồng thời, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà Đoàn giám sát HĐND tỉnh yêu cầu về bộ chỉ số CCHC; việc thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy Nhà nước; việc hiện đại hóa nền hành chính; cải cách tài chính công và những những nội dung quan trọng khác.

Từ những vấn đề cần làm rõ, Đoàn giám sát HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương tập trung đề ra các giải pháp để thực hiện đạt kết quả cao hơn nữa về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; trong đó, xác định rõ mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, cải cách thủ tục hành chính đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp là những tiêu chí đánh giá công tác CCHC.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân

Đó là chủ đề buổi đối thoại trực tuyến trao đổi và tháo gỡ trên Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế giữa UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo các sở, ngành với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra sáng 31/10.

Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân
Công điện khẩn ứng phó bão số 6

Sáng 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có Công điện khẩn gửi đến chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế; Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh, các cơ quan Trung ương; chủ các hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc chủ động ứng phó với bão số 6 có tên gọi quốc tế TRAMI

Công điện khẩn ứng phó bão số 6
UBND tỉnh tuyên dương Quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức

Sáng 16/10, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương – khen thưởng học sinh Võ Quang Phú Đức, Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 24. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

UBND tỉnh tuyên dương Quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức
Return to top