ClockThứ Hai, 08/02/2016 02:43

Cố đô đón Tết trong màn pháo hoa rực rỡ

TTH.VN - Ngày cuối năm, tiết trời tạnh ráo đã đem đến niềm vui không nhỏ cho những người bán hoa Tết, cho những người vẫn còn chạy chợ tối 30 và tất nhiên, cho những ai đang mong chờ một màn pháo hoa trọn vẹn rực rỡ sắc màu trên bầu trời xứ Huế đúng vào thời khắc chuyển giao năm cũ.

Sau cái rét cắt da, cái mưa lâm thâm những ngày giáp Tết, buổi sáng của ngày cuối năm nắng xuân len lỏi để rồi chan hòa khắp nơi. Nắng xuân bừng lên, người ra đường càng lúc càng đông. Mới 9h sáng, đoạn Trần Hưng Đạo – Lê Duẩn, ngã sáu Hùng Vương chật cứng người, xe. Sau những ngày “cố thủ” với mưa, với rét, từng đoàn người lại kéo ra đường để du xuân, để ghé chợ hoa, để sắm sửa vật phẩm bày biện mâm cơm dâng lên tổ tiên ngày cuối năm.

Đến chiều, không khí càng trở nên tất bật, hối hả. Trước chợ An Cựu, Bến Ngự, Đông Ba, từng dòng người ngược xuôi tranh mua tranh bán pha lẫn tiếng nói cười. Có lẽ trong ngày này, cái sự “cau có” thường thấy ở kẻ chợ được gác lại bởi ai cũng muốn bán xong hàng để kịp về quây quần bên mâm cơm với gia đình. Còn người mua, thi thoảng vẫn cò kè mặc cả nhưng thoáng chốc, tất cả đều tặc lưỡi thôi năm ba ngày Tết, đắt chút không sao, miễn mua được vật phẩm tươi, ngon là tốt rồi.

Sắc trời chuyển tối cũng là lúc Bia Quốc Học, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, những cây cầu nối hai bờ nam, bắc sông Hương náo nhiệt cùng một số tuyến đường chính của Tp. Huế rực rỡ hơn. Kết thúc chương trình nghệ thuật đón Giao thừa tại sân khấu Bia Quốc Học, dòng người lại đổ dồn về Quảng trường Ngọ Môn để tham dự buổi tặng sách từ chương trình “Sách hóa nông thôn” của Nguyễn Quang Thạch khởi xướng do một nhóm sinh viên báo chí Trường đại học Khoa học Huế và một nhóm du khách trẻ từ Hà Nội cùng thực hiện.

Trong không khí hối hả của ngày cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã đến chúc Tết Ban Giám đốc, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế và chia sẻ những khó khăn cùng các bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo hiện đang điều trị tại đây. Sau chuyến thăm với những món quà, những lời động viên chân tình, Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục đến thăm hỏi, tặng quà các công nhân Cty CP Môi trường & Công trình đô thị Huế đang làm việc trong đêm giao thừa.

Cũng trong thời điểm này, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết tập thể Đài  Phát thanh & truyền hình tỉnh, VTV 8 tại Huế và đội bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại Kỳ Đài.

Có thể nói, những lời thăm hỏi, động viên chân tình của lãnh đạo tỉnh với các bộ phận nói trên khiến cái rét của đêm cuối năm trở nên ấm áp.

Thời gian lại trôi trong hối hả. Và trên những tuyến đường hướng về Quảng trường Ngọ Môn, từng đoàn, từng tốp người xe như nối dài thêm. Người thì đến Quảng trường Ngọ Môn “xí chỗ", người thì lại ra chợ hoa trước Kỳ Đài ngắm nghía, chọn lựa để “đón Xuân” về nhà.

Lúc này, pha lẫn âm thanh đường phố là ánh sáng, là sắc màu, là những lời ca, điệu múa sôi động được dàn dựng công phu do các thành viên Trung tâm BTDT Cố đô Huế trình diễn ngay tại nơi mà chỉ thời gian ngắn nữa sẽ được phủ kín bằng những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu.

Xen lẫn trong biển người, anh Mike đến từ Ba Lan cho biết đây là lần đầu tiên đến Huế. Không khí đón chào năm mới của người dân Việt Nam cũng như người Huế thật tuyệt. Mọi người tụ tập rất đông vui - Mike nói.

Sát “giờ G”, dòng người đổ về Quảng trường Ngọ Môn từ các hướng càng lúc càng đông nghẹt. Và khi thời khắc chuyển giao năm cũ chỉ còn tính bằng giây, kết thúc tiếng đếm ngược cuối cùng của một nhóm bạn trẻ, bầu trời xứ Huế bừng sáng bởi những loạt pháo hoa  tầm cao rực rỡ sắc màu. Hòa cùng niềm hân hoan ấy, đất trời A Lưới và Khu du lịch Laguna (Lăng Cô – Phú Lộc) cũng được phủ kín bởi những sắc màu lung linh của pháo hoa. Xuân đã về!

Kết thúc màn pháo hoa chào năm cũ và để đón mừng năm mới, xen lẫn trong tiếng nói cười rộn rã là tiếng chổi vang vọng trên mọi nẻo đường. Năm nào cũng vậy, bằng những cống hiến thầm lặng và đầy ý nghĩa, lực lượng của Cty CP Môi trường & Công trình Đô thị Huế chính là những người góp phần làm đẹp mùa Xuân.

Một số hình ảnh đêm Giao thừa tại Tp. Huế:

Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Return to top