ClockThứ Tư, 22/11/2023 13:04

Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực

TTH.VN - Sáng 22/11, Bộ CHQS tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Hiệu quả từ các mô hình bảo vệ trẻ em Khi các giới cùng được trao quyền và hòa đồngĐảm bảo an sinh xã hội, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái

Các cơ quan, đơn vị tham gia ký kết trong lễ phát động 

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, tại lễ phát động, Bộ CHQS tỉnh kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị, của cán bộ, chiến sĩ có những hành động cụ thể để góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người, xây dựng cơ quan, đơn vị có môi trường văn hoá lành mạnh.

Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho các thành viên trong gia đình, phát huy vai trò tiên phong của nam giới tại các cơ quan, đơn vị trong việc chuyển biến nhận thức. Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Ngay sau lễ phát động Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thông tin các nội dung trong chương trình tới 100% cán bộ, chiến sĩ, Hội viên Hội phụ nữ đồng thời cụ thể hoá hoá việc hưởng ứng chương trình bằng những hoạt động, việc làm có ý nghĩa thiết thực bảo đảm “Cùng chia sẻ việc nhà giữa các thành viên trong gia đình”, “Chấm dứt bạo lực, vun đắp, lan toản yêu thương”.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top