ClockThứ Bảy, 18/11/2023 18:05

Hỗ trợ các trường học dọn lũ

TTH.VN - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề, giáo viên của các trường học vẫn đang tất bật khắc phục hậu quả khi mưa lũ đi qua. Hơn lúc nào hết, sự chung tay và góp sức của lực lượng vũ trang không những giúp các thầy cô sớm được đón học sinh trở lại trường mà còn góp phần thắt chặt hơn tình quân dân trong mưa lũ.

Hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong do mưa lũCấp cứu, điều trị gần 1.000 bệnh nhân trong mưa lũHương Trà, hỗ trợ 170 hộ dân sơ tán trong mưa lũ trở về nơi ở ổn địnhTrao quà cho người dân ảnh hưởng lũ lụt

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 hỗ trợ các cô giáo Trường mầm non Thuỷ Thanh 1 vệ sinh khu vui chơi

Trường mầm non Thuỷ Thanh 1 (thị xã Hương Thuỷ) là một trong những nơi bị ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua, nước lũ làm ngập các thiết bị dạy học, khu vui chơi và để lại một lượng lớn bùn đất. Để đồng hành cùng thầy cô giáo, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Ban CHQS thị xã Hương Thuỷ và lực lượng dân quân địa phương kịp thời có mặt để hỗ trợ làm sạch phòng học, lau chùi bàn ghế và dọn một lượng lớn bùn đất, rác thải.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tứ, Hiệu trưởng Trường mầm non Thuỷ Thanh 1 chia sẻ, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên nước rút đến đâu dọn dẹp đến đó nhưng gặp nhiều khó khăn do đa phần là nữ giới. Nhờ sự hỗ trợ của các anh bộ đội nên trường mới có thể đảm bảo cơ sở vật chất, sẵn sàng đón học sinh trở lại sớm nhất.

Tranh thủ nghỉ ngơi sau nhiều giờ dọn bùn đất, binh nhất Võ Văn Tâm, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh bộc bạch: “Với trách nhiệm của người chiến sĩ, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các thầy cô giáo để đảm bảo môi trường học tập, ổn định cho các em học sinh”.

Lực lượng dân quân dọn dẹp bùn đất tại Trường tiểu học số 1 Hương Vinh 

Còn tại Trường tiểu học số 1 Hương Vinh (TP. Huế), tuy không gây thiệt hại lớn về tài sản nhưng sau khi mưa lũ đi qua cũng để lại trên sân trường một lượng bùn đất rất lớn. Với sự chung tay, góp sức của các chiến sĩ, dân quân của địa phương nên nhà trường đã nhanh chóng dọn dẹp cơ bản và có thể đón học sinh trở lại vào đầu tuần tới. Cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng cho biết, đến nay 90% khối lượng công việc dọn dẹp sinh đã hoàn thành. Nếu không có sự hỗ trợ từ lực lượng dân quân thì các thầy cô giáo sẽ khó hoàn thành việc dọn dẹp trong tuần này.

Tại Thừa Thiên Huế, tuy thời tiết không còn mưa nhưng một số địa phương nằm tại vùng thấp trũng như thị xã Hương Thuỷ, huyện Phú Vang, Quảng Điền… nước lũ vẫn còn khá cao. Với phương châm nước rút đến đâu, các lực lượng quân đội sẽ tích cực hỗ trợ trường học và người dân khắc phục hậu quả đến đó. Quan trọng nhất là làm sao để Nhân dân sớm ổn định cuộc sống, các cháu học sinh sớm được trở lại trường học. Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ bà con trên địa bàn để mọi người sớm ổn định cuộc sống, trở lại nhịp sống lao động và sản xuất thường nhật”.

Sự hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời của lực lượng quân đội trong thiên tai, bão lũ thời gian qua đã làm ấm lòng người dân xứ Huế. Qua đó, góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.

MINH NGUYÊN - QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

TIN MỚI

Return to top