ClockThứ Sáu, 25/08/2023 15:26

Khảo sát kết quả thi hành Điều lệ Đảng tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 25/8, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Nguyễn Quang Dương, UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng Đoàn khảo sát kết quả thi hành Điều lệ Đảng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Huyện uỷ Phú VangGắn chương trình triển khai các nghị quyết của Tỉnh ủy với trách nhiệm người đứng đầu Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xã giao Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ

UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương kết luận tại buổi làm việc 

Tiếp và làm việc có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Báo cáo tại buổi làm việc UVTVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn cho biết, Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế có 15 đảng bộ cấp trên cơ sở, 1 đảng bộ cơ sở trực thuộc, với 582 tổ chức cơ sở đảng và 55.456 đảng viên.

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng đến nay, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả các mặt công tác về thi hành Điều lệ Đảng; tạo sự chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Qua quá trình thực hiện, nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao; chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, năng lực lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, quản lý điều hành của chính quyền được nâng lên, dân chủ xã hội được phát huy, mở rộng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đề xuất nhiều nội dung liên quan đến nhiệm kỳ của chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; thời gian dự bị đối với đảng viên dự bị bị kỷ luật; giữ lại nguồn Đảng phí đối với các chi bộ khu dân cư nông thôn; xem xét quy định tuổi kết nạp đảng viên để phù hợp với thực tiễn cơ sở, quan tâm đối tượng học sinh trung học phổ thông… Các thành viên Đoàn công tác đã trao đổi nhiều vấn đề trong thi hành Điều lệ Đảng, tập trung vào nội dung liên quan đến quyền và nhiệm vụ của đảng viên; công tác kết nạp và nâng cao chất lượng đảng viên, quản lý hồ sơ đảng viên; về tổ chức cơ sở Đảng; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; khen thưởng, kỷ luật trong Đảng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như kinh nghiệm thực tiễn, kết quả trong chỉ đạo và tổ chức thi hành Điều lệ Đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng. Việc thực hiện tốt Điều lệ Đảng đã tác động rất quan trọng trong  nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh góp phần vào sự phát triển của Đảng bộ  trong những năm qua.

Kết quả khảo sát sẽ giúp Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận những ưu điểm, khó khăn, bất cập và tiếp tục tham mưu nội dung cần điều chỉnh, bổ sung vào Điều lệ Đảng phù hợp trong tình hình thực tiễn.

Tin, ảnh: THANH HOÀNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Return to top