ClockThứ Sáu, 24/05/2024 06:12

Linh hoạt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác

TTH - Mỗi địa phương, đơn vị ở TX. Hương Trà có mỗi cách khác nhau trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhưng tựu chung là các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đã thật sự gần dân, lấy việc chăm lo đời sống người dân làm thước đo đánh giá.

Học tập và làm theo Bác trong lực lượng vũ trangXác định việc làm cụ thể trong học tập, làm theo BácHơn 100 học sinh tham gia hội thi vẽ “Thiếu nhi làm theo lời Bác”

Thăm các mô hình sáng kiến từ phong trào thi đua, học tập và làm theo Bác của lực lượng vũ trang TX. Hương Trà 

Vì lợi ích người dân

Với tinh thần chủ động, từ đầu tháng 4 đến nay, Công an TX. Hương Trà đã nỗ lực khắc phục khó khăn, về tận các xã, phường, trường học để cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử lưu động cho người dân, nhất là cho công dân thuộc nhóm đối tượng ưu tiên.

Là địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở xa trung tâm, vì vậy, Công an TX. Hương Trà đã có nhiều giải pháp và cách làm hay trong công tác cấp thẻ CCCD và tài khoản định danh cho người già neo đơn, người tàn tật, người DTTS, nhất là đối với học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10 năm 2024... Để hoàn thành mục tiêu cấp thẻ CCCD và tài khoản định danh điện tử cho nhóm đối tượng ưu tiên này, Công an TX. Hương Trà huy động lực lượng thành lập các tổ làm CCCD lưu động về tận các xã, phường, trường học... tổ chức làm thêm ngoài giờ hành chính kể cả ngày thứ 7, Chủ nhật và dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua.

Theo chân tổ làm CCCD lưu động của Công an thị xã trong một ngày nghỉ cuối tuần mới cảm nhận nỗi vất vả của lực lượng khi thực thiện các thủ tục cho người khuyết tật, học sinh người DTTS. Phụ huynh của em Lê Thị Ngọc Tường, người dân tộc Pahy, ở thôn 1, xã Bình Tiến nói rằng: “Nếu cháu không được cán bộ Công an thị xã đến làm thủ tục cấp CCCD tại nhà thì e rằng cháu sẽ không kịp có được giấy tờ này phục vụ cho kỳ thi sắp tới”.

Thượng tá Nguyễn Việt Phương, Trưởng Công an thị xã Hương Trà cho biết: Để đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đơn vị thường xuyên triển khai cho các cơ quan, bộ phận đăng ký nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; do đó, đã góp phần thúc đẩy từng cá nhân, từng bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân với các phương châm: “Tận nhà nhận hồ sơ, tận tay trả kết quả”; “Không hình thức, không khoảng cách, không giới hạn”...

Cùng việc lồng ghép học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN phường Tứ Hạ đã cải tiến, đổi mới nội dung phương thức sinh hoạt của chi hội, đưa phong trào đi vào chiều sâu, hoạt động hội có hiệu quả.

Các chi hội phụ nữ trên địa bàn phường đã ra mắt các mô hình, CLB mới như mô hình “Ngôi nhà xanh tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo”, hằng năm thu được số tiền hơn 20-30 triệu đồng, giúp đỡ cho hơn 90 lượt phụ nữ và trẻ em nghèo. Hội thường xuyên tổ chức khảo sát, lập danh sách phụ nữ nghèo cần được giúp đỡ. Thông qua tổ chức hội, Ngân hàng CSXH thị xã đã giải ngân hơn 23 tỷ đồng cho 10 tổ vay vốn, tạo công ăn việc làm hiệu quả cho hội viên nghèo, điển hình như cơ sở may mặc tại TDP 9 và TDP 2, đã giải quyết cho 15-20 hội viên có việc làm ổn định, thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng...

Phù hợp, sinh động

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hương Trà Lê Hồng Thắng khẳng định: Các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị và nhiều tập thể, cá nhân đã chủ động, sáng tạo, lựa chọn các nội dung, hình thức phù hợp, sinh động trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; qua đó, đã đưa việc học tập, làm theo Bác đi vào chiều sâu, đạt kết quả thiết thực, tạo được sức lan tỏa trong đời sống cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Đảng ủy, Ban CHQS TX. Hương Trà là một điển hình, vừa mới được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tập thể tiêu biểu xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023. Thiếu tá Ngô Anh Đức, Chính trị viên Ban CHQS TX. Hương Trà chia sẻ, đơn vị triển khai việc học tập, làm theo Bác phát triển rộng khắp, đa dạng, gắn với các mặt công tác. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến, cách làm hay được áp dụng nhân rộng hiệu quả như: “Hũ gạo tình thương”, “Nêu gương sáng mỗi ngày”, “Quỹ nghĩa tình đồng chí”, “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, trách nhiệm cao”, “Hòm tiền tiết kiệm”… khơi dậy trong cán bộ, chiến sĩ sức sáng tạo, tinh thần tự lực tự cường, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

3 năm qua, nhờ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ TX. Hương Trà đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Địa phương là một trong các đơn vị đi đầu toàn tỉnh về việc đầu tư cơ sở vật chất trường học trong giai đoạn 2020-2023. Nhiều dự án trọng điểm làm thay đổi diện mạo của thị xã đã và đang được đầu tư. Công tác giảm nghèo có sự chuyển biến rất tích cực, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,5%, hộ cận nghèo còn 2%.

Theo ông Lê Hồng Thắng, Thị ủy sẽ tiếp tục triển khai cho các các địa phương, đơn vị, tổ chức và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những nội dung lẫn hình thức phong phú, gắn với các mục tiêu, công trình, phần việc cụ thể. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh mà kế hoạch nhiệm kỳ đề ra.

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo sức lan tỏa về học và làm theo Bác

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, nhiều năm qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh đã luôn ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh; hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp.

Tạo sức lan tỏa về học và làm theo Bác
Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng

Đảng bộ xã Quảng Thái là 1 trong 7 tập thể vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đúng vào dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023.

Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng
Gom nhặt để lan tỏa

Gom nhặt từng việc làm tốt, từng cách làm hay từ mỗi cá nhân, tập thể rồi nhân rộng và lan tỏa phong trào học tập và làm theo lời Bác trong các cấp công đoàn.

Gom nhặt để lan tỏa
Bám sát nhiệm vụ chuyên môn

Cô Nguyễn Thị Loan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Số 1 Hương Chữ (Hương Trà) vừa vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Bám sát nhiệm vụ chuyên môn
Học tập và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Học tập và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang

TIN MỚI

Return to top