ClockThứ Năm, 19/10/2017 05:56

Mỉm cười, lắng nghe và xin lỗi

TTH - Với khẩu hiệu hành động “3 biết”: biết mỉm cười, biết lắng nghe và biết xin lỗi, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TP. Huế đã và đang từng bước nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

 Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân

Mỗi ngày, trung bình Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tiếp nhận và giải quyết gần 1.000 hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi hộ khẩu, CMND, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…Áp lực công việc lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình khi tiếp xúc, giải quyết công việc với Nhân dân. Bà Lê Thị Huyền, trú tại phường Trường An, TP. Huế, đến làm thủ tục tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ: “Các cán bộ ở đây tiếp nhận hồ sơ của tôi khi đã quá giờ hành chính nhưng vẫn nhiệt tình hướng dẫn rất tỉ mỉ để tránh sai sót nên tôi cảm thấy yên tâm”.

Cùng với việc chú trọng triển khai học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công anh Nhân dân (CAND), từ năm 2011, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã triển khai thực hiện khẩu hiệu hành động “3 biết”: biết mỉm cười, biết lắng nghe và biết xin lỗi, với phương châm: mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn đặt bản thân vào vị trí của người dân đến liên hệ công tác để có thái độ tiếp xúc phù hợp, văn minh, thân thiện. Với khối lượng công việc lớn, phải giải quyết trong một thời gian nhất định, nên mỗi ngày sau khi kết thúc nhiệm vụ tại phòng tiếp công dân, từ 19h mỗi đêm, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế tổ chức làm thêm ngoài giờ nhằm giải quyết dứt điểm các hồ sơ, thủ tục trong ngày, đảm bảo trả kết quả đúng thời gian quy định.

Trung tá Trần Thị Thu Thanh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP. Huế cho biết: Đội thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện nghiêm túc các tiêu chí đã đề ra, mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ làm công tác tiếp công dân không chỉ chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà còn luôn nỗ lực xây dựng cách ứng xử văn hóa với Nhân dân, từ việc ân cần tiếp đón, tận tình hướng dẫn, giải thích các yêu cầu thắc mắc của người dân... đến xử lý, giải quyết công việc sao cho nhanh gọn, tiện lợi.

Từ khi Đội Cảnh sát SQLHC về TTXH được chọn làm đơn vị triển khai thực hiện thí điểm phần mềm đăng ký quản lý cư trú, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ngoài việc giải quyết dứt điểm thủ tục hành chính, cán bộ, chiến sĩ phải cập nhật thường xuyên dữ liệu thông tin dân cư đảm bảo tính kịp thời, chính xác, hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện, phản ánh những tồn tại, hạn chế của phần mềm mới này để kịp thời khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn.

Từ khi triển khai thực hiện khẩu hiệu hành động “3 biết”, quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính luôn đảm bảo đúng thời gian, quy định, không để xảy ra sai sót. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên nhận được nhiều thư khen ngợi, thư cảm ơn từ cán bộ, Nhân dân.

Bài, ảnh: Hà Tâm- Ngọc Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lắng nghe để gỡ khó

Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với ngư dân trên địa bàn là giải pháp quan trọng để Quảng Điền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm hướng đến mục tiêu: Phát triển hiệu quả dịch vụ, du lịch biển, đầm phá.

Lắng nghe để gỡ khó
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh từ việc lắng nghe

Ngoài các kênh hỗ trợ tại cơ quan thuế; tuyên truyền, tư vấn thông qua các trang fanpage, qua mạng xã hội…, việc tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với người nộp thuế để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ đã phần nào tháo gỡ được các vướng mắc trong quá trình tiếp cận các chính sách thuế mới.

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh từ việc lắng nghe
Lắng nghe để đồng hành tốt hơn với doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) đang và sẽ tập trung thực hiện sứ mệnh phụng sự doanh nghiệp (DN) như nhiệm vụ được UBND tỉnh giao... là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm khi trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Lắng nghe để đồng hành tốt hơn với doanh nghiệp
Gắn kết hạnh phúc

Lắng nghe, thấu hiểu là sợi dây liên kết bền chặt cho hạnh phúc gia đình. Việc lắng nghe, đồng cảm, thấu hiểu có thể là một giải pháp chữa lành những mâu thuẫn trong gia đình, chữa lành những tổn thương mà mỗi người gặp phải trong cuộc sống.

Gắn kết hạnh phúc
Lắng nghe vườn Huế

“Tôi nghiên cứu nhà vườn như mối liên hệ giữa nghệ thuật với văn hóa Việt Nam, mối liên hệ sâu sắc với mảnh đất và tinh thần Huế. Nét văn hóa ẩn tàng vẫn còn tồn tại trong những giá trị và bản sắc Huế ngày nay”, Giáo sư (GS), kiến trúc sư (KTS) cảnh quan Kimberlee Stryker (Đại học California, Berkeley) đã nói như vậy trong nghiên cứu về vườn Huế: “Listening to the Gardens of Hue, Vietnam”, cách đây 25 năm.

Lắng nghe vườn Huế
Return to top