ClockThứ Ba, 25/05/2021 13:30

Một năm bám trụ ở khu cách ly

TTH - Tôi không nhớ đây là lần thứ mấy gặp Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Quang Huy (Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh) bởi từ những đợt dịch đầu tiên, anh đã có mặt ở tuyến đầu chống dịch.

Sẵn sàng kích hoạt khu cách ly, chốt chống dịchTrên tuyến đầu chống dịchNhững người lính ở tuyến đầu

Trung uý QNCN Trần Quang Huy luôn được các công dân tại khu cách ly yêu mến

Lần này, tôi lại gặp Huy ở khu cách ly Khung T3 (Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam) - nơi anh đã bám trụ từ những ngày đầu dịch bùng phát.

Mùa hè nắng như lửa đốt, gặp anh trong bộ đồ bảo hộ kín mít, mồ hôi ướt đẫm, nhưng phía sau lớp khẩu trang vẫn là giọng nói ấm áp cùng những cử chỉ nhẹ nhàng khi hướng dẫn người dân kê khai thông tin và làm các thủ tục tiếp nhận công dân.

“Thời gian tiếp nhận công dân thì bất cứ lúc nào trong ngày. Bất kể đêm hay ngày, khi tiếp xúc với người dân, chúng tôi phải luôn tạo được sự thân thiện, để họ yên tâm đối với đội ngũ phục vụ, bởi, chẳng ai mong muốn phải vào đây. Chính vì thế, chúng tôi coi người dân đến cách ly như người nhà của mình, động viên họ cố gắng tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng và sớm được trở về nhà”, Trung úy QNCN Trần Quang Huy chia sẻ.

Những khó khăn, vất vả của Huy cũng như đồng đội ở khu cách ly thì có thể chẳng nói hết. Đã 1 năm nay, anh chưa có “khái niệm” cuối tuần, hay nghỉ lễ, tết. Có những lúc chạnh lòng, nhớ gia đình, vợ con. Mặc dù nhà chỉ cách khu cách ly gần 2km, nhưng anh cũng chỉ được gặp con qua những cuộc điện thoại vội vã.

Bịn rịn chia tay người lính trẻ trong ngày hoàn thành cách ly, chị Nguyễn Thị Ba (55 tuổi, ở Phú Vang) bộc bạch: “Ở đây 21 ngày, mặc dù không được thấy mặt, nhưng chỉ cần nghe giọng nói từ xa, tôi cũng có thể nhận ra Trung úy Huy. Không những chu đáo lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho chúng tôi, ngày nào anh cũng hỏi thăm, động viên chúng tôi cố gắng tuân thủ quy định cách ly, hướng dẫn chúng tôi cách phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân. Mặc dù bị chúng tôi “làm phiền’ khi cần cái này, cái kia, nhưng anh vẫn luôn vui vẻ đáp ứng, tạo mọi điều kiện để người dân chúng tôi được thoải mái trong những ngày ở khu cách ly. Tôi thực sự biết ơn Huy, những người như anh đã tô đẹp thêm hình ảnh người lính đối với Nhân dân”.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Khung T3 đã tiếp nhận hàng ngàn công dân, có những lúc cao điểm phải phục vụ gần 1000 công dân/ngày. Những người dân khỏe mạnh lần lượt rời khu cách ly trong niềm vui mừng, nhưng Trung úy Huy và đồng đội vẫn ở đó, tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Anh vẫn lặng lẽ với công việc nơi tuyến đầu chống dịch. “Đã là người lính, thì bất cứ nhiệm vụ gì, dù khó khăn tôi vẫn sẵn sàng nhận và hoàn thành. Tôi được giao nhiệm vụ ở khu cách ly gần một năm, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là sự tin tưởng của cấp trên dành cho mình, chính vì thế tôi càng phải nỗ lực hơn để hoàn thành nhiệm vụ được giao”, Trung úy QNCN Trần Quang Huy chia sẻ thêm.

Trung tá Nguyễn Minh Tâm, Khung trưởng Khung T3 nhận xét: Trung úy QNCN Trần Quang Huy không những luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn vui vẻ, hòa đồng, được các công dân thực hiện cách ly quý mến mà anh còn là người đồng đội, người anh của những chiến sĩ trẻ phục vụ ở đây. Nhất là đối với những đồng chí mới nhận nhiệm vụ, không những tận tình giúp đỡ, Huy còn sẵn sàng bắt tay chỉ việc để các chiến sĩ mới làm quen với công việc tại khu cách ly và cũng là “chỗ dựa” tinh thần, luôn nắm bắt tâm tư, động viên các chiến sĩ trẻ hoàn thành tốt  nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

Ngày 23/5, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có buổi đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá EUGENE V.J. DUDLEY - Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Đón đoàn có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam
Return to top