ClockThứ Hai, 27/05/2024 14:04

Học Bác là đưa lại hạnh phúc cho chúng sinh

TTH - Với bà Hoàng Thị Ngọc Hòa, pháp danh Sư cô Thích Nữ Liên Nhã, trụ trì Niệm Phật đường thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền (Phong Điền), học Bác chính là đưa lại hạnh phúc và an lạc cho chúng sinh.

Học Bác để lao động, sáng tạo Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học BácLan tỏa những tấm gương học Bác

Sư cô Thích Nữ Liên Nhã bên các cháu nhỏ. Ảnh: Lê Thị Mộng Thu 

Trong câu chuyện đầy cảm động, Sư cô Thích Nữ Liên Nhã chia sẻ, Bác Hồ là người con của xứ Nghệ, trưởng thành tại xứ Huế. Tư tưởng của Người đã để lại cho chúng ta những giá trị cốt lõi về triết lý nhân sinh quan, thế giới quan mà trung tâm là con người hướng đến chân thiện mỹ, từ bi hỷ xả, vô ngã vị tha, sống tốt đời đẹp đạo.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Việc gì dù lợi cho mình, phải xét nó có lợi cho nước không? Nếu không có lợi mà có hại thì quyết không làm. Mỗi ngày cố làm một việc có lợi cho nước, dù là việc nhỏ, thì một năm ta làm được 365 việc. Nhiều lợi nhỏ cộng lại thành lợi to”. Với tâm nguyện, làm việc lợi cho dân dù nhỏ cũng cố gắng làm, phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật, Sư cô luôn tích cực tham gia đến các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội.

“Ngoài trao hàng trăm suất quà, học bổng, hàng tháng tôi còn làm 500 hộp cơm chay và dành 500 hộp sữa để trao tặng đến cho các bệnh nhân và người nhà khó khăn tại Bệnh viện Trung ương Huế (cở sở 2). Hiện nay, bản thân đang nhận và nuôi dạy 10 cháu nhỏ bị bỏ rơi, các cháu không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các cháu đều được học tập từ mẫu giáo đến các cấp”, Sư cô Thích Nữ Liên Nhã trải lòng.

Trong một lần đến với Niệm Phật đường thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền, cảm kích trước tấm lòng của Sư cô Thích Nữ Liên Nhã, bà Lê Thị Mộng Thu chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sư cô và những trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại đây. Thông qua các đoàn thiện nguyện, hôm nay, tôi mới thật sự được trải nghiệm. Với tấm lòng thương trẻ bao la vô bờ bến, Sư cô Thích Nữ Liên Nhã đã cho tôi cảm nhận được không khí mái ấm của một gia đình qua những ánh mắt, nụ cười của các em bé mồ côi đang được nuôi dưỡng nơi cửa Phật.

Mong Sư cô có thật nhiều sức khỏe để đi tiếp đoạn đường lắm gian nan này. Cầu mong các em nhỏ được lớn lên, nên người từ những tấm lòng từ bi… nơi “Mái ấm tuổi thơ” ấy!”.

Xã hội ngày càng phát triển, nhưng vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, với tâm niệm phụng sự chúng sanh, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn, thời gian tới, Sư cô Thích Nữ Liên Nhã tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo. 

“Tôi tiếp tục vận động các nguồn quỹ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để giúp đỡ, hỗ trợ, trao tặng quà cho bà con nhân dân, học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, hoạn nạn. Tôi luôn xác định, phải không ngừng tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, gia đình phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương. Các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với thế giới quan của đạo Phật càng làm cho bản thân mỗi con người thêm giá trị về tinh thần từ bi, hỉ xả, yêu thương mọi người; làm cho cuộc sống này thêm tốt đẹp hơn”, Sư cô Thích Nữ Liên Nhã bày tỏ. 

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng khẳng định, những việc Sư cô Thích Nữ Liên Nhã đã và đang làm đúng với phương châm sống “tốt đời - đẹp đạo”, “đạo pháp và dân tộc”. Đối với Ni sư Thích Nữ Liên Nhã, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có thêm niềm vui. Tấm gương của Sư cô Thích Nữ Liên Nhã là bông hoa tươi thắm trong vô vàn bông hoa đẹp giữa cuộc sống đời thường học và làm theo tấm gương sáng trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sư cô Thích Nữ Liên Nhã là 1 trong 11 cá nhân xuất sắc về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 – 2023 vừa được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen đúng vào dịp Kỷ niệm 134 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết hạnh phúc

Lắng nghe, thấu hiểu là sợi dây liên kết bền chặt cho hạnh phúc gia đình. Việc lắng nghe, đồng cảm, thấu hiểu có thể là một giải pháp chữa lành những mâu thuẫn trong gia đình, chữa lành những tổn thương mà mỗi người gặp phải trong cuộc sống.

Gắn kết hạnh phúc
Hạnh phúc của người thầy khi được hiến máu cứu người

Có 15 người công tác trong ngành giáo dục được tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Họ "bén duyên" với việc hiến máu định kỳ bằng những câu chuyện khác nhau, nhưng tinh thần chia sẻ, cứu người vẫn luôn luôn thường trực, dù phải vượt quãng đường dài 60km để hiến máu khẩn cấp.

Hạnh phúc của người thầy khi được hiến máu cứu người
Tâm thế mới của báo chí đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Sáng 11/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã có buổi nói chuyện tại Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xây dựng hệ thống chính trị và phát huy sức mạnh toàn dân; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025" do Báo Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tâm thế mới của báo chí đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng

Đảng bộ xã Quảng Thái là 1 trong 7 tập thể vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đúng vào dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023.

Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng
Những điển hình trong học tập và làm theo Bác

Đi vào chiều sâu và trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên là mục tiêu của Đảng bộ Quân sự tỉnh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương, tập thể, cá nhân điển hình tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị.

Những điển hình trong học tập và làm theo Bác
Return to top